จากการกรณีนักเรียนสาววัย 16 ปี ชวนเพื่อนมานั่งเล่นริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ก่อนให้เพื่อนนับ 1-20 แล้วปีนรั้วกระโดลงไปในแม่นํ้าเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณข้างศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการสอบปากคำหลังเกิดเหตุ ทราบว่า ตัวผู้เสียชีวิตได้มีปัญหากับแฟน โดยได้คุยแชตกับแฟนและได้มีการทะเลาะกัน จึงได้นัดเพื่อนมานั่งเล่นบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นบริเวณที่มานั่งเล่นกันเป็นประจำอยู่แล้ว หลังจากนั้น ช่วงเวลา 21.40 น. ผู้ตาย ได้มานั่งบริเวณสันเขื่อน ส่วนเพื่อนนั้นนั่งบริเวณพื้น ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะให้เพื่อนนับ 1-20 โดยในจังหวะที่เพื่อนเผลอนับเลขอยู่นั้น ผู้ตายได้เดินข้ามไปบริเวณราวกั้นด้านนอก ก่อนจะทิ้งตัวลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อนได้วิ่งเข้ามาจับมือไว้ แต่เนื่องด้วยที่น้ำหนักตัวจึงทำให้ผู้เสียชีวิตหลุดมือจมหายไป

นร.หญิงวัย 16 บอกเพื่อนหันหลังนับ 1-20 ก่อนปีนรั้วริมเขื่อนโดดแม่น้ำดับ

พ.ต.อ.นพดล เปิดเผยต่อว่า ส่วนประเด็นที่จะมีผู้ที่จะผลักลงไปในแม่น้ำนั้น ประเด็นนี้ได้ตัดออกไป เนื่องจากการสอบถามพยานแวดล้อมผู้อยู่ในเหตุการณ์ ร่วมถึงการสอบปากคำของตัวแฟนของผู้เสียชีวิต ก็คือ เป็นการกระทำของตัวผู้เสียชีวิตกระโดดลงไปในแม่น้ำเอง ไม่มีผู้อื่นกระทำ ส่วนสาเหตุ เนื่องจากมาการทะเลาะกับแฟน แล้วเกิดน้อยใจดังกล่าว.