เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ สน.หนองจอก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักและครอบครัวกรุงเทพมหานคร พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งถูกพี่ชายแท้ ๆ อายุ 19 ปี ข่มขืนกระทำชำเรามานาน 3 ปี ซึ่งพ่อกับแม่บอก น.ส.เอไม่ให้ดำเนินคดีกับพี่ชาย ทำให้ น.ส.เอ รู้สึกไม่ปลอดภัย เข้าพบ พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองจอก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการให้เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชนรับตัว น.ส.เอ ไปดูแล

กัน จอมพลัง กล่าวว่า น.ส.เอ ขอความช่วยเหลือว่าถูกพี่ชายแท้ ๆ ข่มขืนมาหลายปี เธอต้องอดทนมานานเนื่องจากกลัวพี่ชายจะทำร้าย กระทั่ง น.ส.เอแจ้งเรื่องให้พ่อแม่ทราบ คาดหวังว่าพ่อแม่จะช่วยหรือจะพาพี่ชายออกไป แต่น้องกลับได้รับคำตอบมาว่า จะพูดเรื่องนี้ทำไม จะพูดให้อับอายทำไม ต่อรองว่าหากให้พี่ชายมาขอโทษจะให้อภัยได้หรือไม่ ทำให้ความรู้สึกของ น.ส.เอ เหมือนคนหัวใจแตกสลาย จึงร้องขอความช่วยเหลือให้พาออกจากบ้าน ตนได้ประสานนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เข้ามาดูแล

นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า หลังได้รับประสานให้รับเด็กมาดูแล เจ้าหน้าที่จะทำการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ จากนั้นจะเข้าไปติดตามกับครอบครัวของเด็กอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที หากพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยไม่ต้องรอให้มีการแจ้งความ ทั้งนี้ หากมีผู้พบเห็นพฤติกรรมที่เด็กถูกล่วงละเมิดสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ พม.เข้าตรวจสอบได้ทันที

ด้าน พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองจอก กล่าวว่า ทางตำรวจจะลงบันทึกประจำวันและทำหนังสือให้ พม.รับเด็กไปดูแล ฟื้นฟูจิตใจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร และเกี่ยวข้องไปถึงใคร จะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป.