เวลา 17.30 น.วันที่ 18 มี.ค.ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำพรรค ทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านนโยบายและเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำบ้านใหญ่ชลบุรี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรีทั้ง 10 เขตเข้าร่วม โดยมีประชาชนชาวชลบุรีมาร่วมเวทีปราศรัยล้นลานหน้าศาลากลางทั้งด้านข้างและด้านหน้า โดยส่วนใหญ่ต่างใส่เสื้อสีแดง

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยอมรับเงื่อนไขไอยูยู ของสหภาพยุโรป เพื่อปลดล็อกใบเหลืองให้ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำร้ายชาวประมง เราจึงต้องคิดใหญ่เอาไอยูยู ออกไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ และ 3 ป. เราจะเข้ามาคิดใหญ่ทำเป็นคืนความเป็นเจ้าทะเลให้กับพี่น้อง โดยเริ่มต้นจากเลือกผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 10 เขต

นายสนธยา ปราศรัยว่า วันนี้พี่น้องมารวมกันเพื่อทำให้ชลบุรีแลนด์สไลด์ใช่หรือไม่ ดังนั้นขอให้เข้าคูหากาเพื่อไทยสองใบ เพื่อให้ชลบุรีกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ที่ตนกลับมาทำงานร่วมกับเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยเหมือนปี 48 และแลนด์สไลด์ 377 เสียงมาแล้ว ครั้งนี้ได้คัดสรรผู้สมัคร 10 คนมาแล้ว ขอให้เข้าคูหากาโดยไม่ต้องสงสัยเพราะเราคัดมาแล้ว และก่อนหน้านี้ตนโพสต์เฟซบุ๊กไว้ว่า พูดโกหกโดยที่คิดว่าคนรู้ความจริงมีน้อย แต่โกหกก็คือโกหก อย่าคิดว่าพูดบ่อยๆแล้วมันจะเป็นความจริง อย่าสนุกปากจนมากเกินไป สิ่งที่ตนอยากจะเตือนบางคน แม้กระทั่งที่มาของตัวเองยังโกหกเลย อย่างที่พิธีกรพูดว่าจิตใจของคนเราต้องรู้ที่ไป และไม่ลืมที่มาด้วย ถ้ารู้ที่ไปแต่ยังลืมที่มาแล้วแต่งทุกเรื่อง แบบนี้เรียกว่าไปที่ชอบๆใช่หรือไม่

“ที่ผมมาพูดวันนี้เพราะมีบางคนพูดว่าที่มาของตัวเอง มันน่าเกลียดถึงต้องเขียนมันใหม่ทั้งหมด วันนี้จึงเป็นเวทีแรกที่มาพูดต่อหน้าพี่น้องเป็นหมื่นคน ทุกคนคงจำได้ว่ามีอยู่คนหนึ่ง ที่พูดที่มาของตัวเองหลังจากที่ได้ใส่หัวโขน ดำรงตำแหน่งเป็นเสนาบดี บอกว่าประสบความสำเร็จตอนอายุ 27-28 ปี แต่มีคำถามหนึ่งว่า มาอยู่กับกำนันเป๊าะได้อย่างไร คนๆ นั้นตอบว่าเรื่องมันบรรจบกันเพราะลูกน้องอาจจะมีปัญหากัน กำนันเป๊าะคนหนองมน คนๆ นั้นก็คนหนองมน จึงต้องไปเคลียร์กันแล้วกำนันให้ไปตามมาอยู่ด้วยเพื่อเป็น สท. โคตรโกหกเลย ความจริงมีอยู่แล้ว วันนั้นคนนั้นอายุ 27-28 กำนันเป๊าะ อายุ 64-65 แล้วมันเป็นเรื่องจริงได้อย่างไรที่จะเข้าไปเคลียร์กับกำนันเป๊าะ แต่ความจริงคนนั้นอยากเข้ามาแปะยี่ห้อกำนันเป๊าะเข้าหาทุกทางทำทุกทางจนสุดท้ายมีคนพาเข้ามา ผมอยู่กับกำนันเป๊าะมาตลอด ทำไมจะไม่รู้ว่าใครเข้ามาอย่างไร การบอกว่ามีคนเข้ามาอยู่ด้วยมันหน้าอายหรือถึงต้องเขียนเรื่องราวเสียใหญ่โต ที่ว่ามาเป็นการเขียนนิทาน การเลือกตั้งนอกจากดูนโยบายพรรคแล้ว ต้องดูถึงคนผู้นำทีมที่มีความจริงใจเสนอตัวเข้ามาด้วย ถ้าเป็นคนไม่มีความจริงใจ ที่มาของตัวเองยังสร้างเรื่องเล่านิทานจะหาความจริงใจได้อย่างไร ดังนั้นการเลือกตั้งเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชลบุรีต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขตเพื่อให้แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ” นายสนธยา ระบุ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังปราศรัยเสร็จ แล้วได้มอบตระกร้าข้าวหลามแก่ น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า จะได้ชัยชนะอย่างล้นหลาม

 จากนั้น น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า วันนี้ประชาชนมากันล้นหลามสุดลูกหูลูกตา วันนี้เพื่อไทยมาแล้วเราจะช่วยให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มหนี้สินต้องหมดไป การท่องเที่ยวจะเป็นการเติมเงินให้ประชาชนได้เร็วที่สุด วันนี้เพื่อไทยมีนโยบายมาบอกให้ทราบว่าจะจูงใจชาวต่างชาติมาเที่ยวชลบุรีได้อย่างไร อย่างแรกจะยกระดับสนามบินให้ชาวต่างชาติมาเพิ่มขึ้นแล้วจะเกิดการจ้างงานใหม่ๆ เราจะเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวให้มีมากขึ้น ให้คนต่างชาติเข้ามาทุกช่วงทั้งปีที่ประเทศไทย และงานสำคัญต่างๆที่มีทั่วโลกต้องมาจัดที่ชลบุรี และเราจะพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพเพื่อการพักผ่อน เพราะเมื่อไปต่างประเทศได้ใช้บริการสปาไม่มีที่ไหนดีเท่าเมืองไทยอีกแล้ว เพื่อไทยมาการท่องเที่ยวปี 70 ประชาชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าแน่นอน ตอนนี้ใกล้ยุบสภาทุกที การเลือกตั้งจะมีไม่ช้าอยากให้กำหนดชะตาตัวเองเลือกพรรคที่จะทำให้หมดหนี้หมดสินรวยวันรวยคืน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคทั้ง 10 เขต

  ขณะที่ นายเศรษฐา ปราศรัยว่าวันนี้อาสาเข้ามาทำการเมืองเข้ามาพลิกวิกฤตความยากจนและพยายามทำให้พี่น้องมีความมั่นคั่ง คืนอิสระเสรีภาพให้ทุกคนไม่ให้ตกอยู่ภายใต้อำนาจคนๆ เดียวเมื่อวานเป็นอย่างไรวันนี้ก็เป็นแบบนี้ และต่อไปก็จะเป็นเหมือนเดิม เอาความสุขความร่ำรวยของประชาชนเป็นแนวปฎิบัติ ความเท่าเทียมเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาชีพ การเลือกเพศสภาพ เป็นสิ่งที่ทุกคนควรได้รับ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลเพื่อไทย ถ้าได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เราจะคืนสิทธิเสรีภาพเหล่านั้นให้ทุกคน 8 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจถกถอยแค่ไหน รายจ่ายลดลง หนี้สินสูงขึ้น ชลบุรีเคยเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่เมื่อมีโควิดมาทำให้การท่องเที่ยวเกิดสูญญากาศ รัฐบาลไม่ได้แก้ปัญหา เราจะไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นหากเราได้รับเลือกเป็นรัฐบาล รายได้จะเพิ่มขึ้นสูงขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี ขอย้ำ 2 นโยบายที่เพิ่งเปิดตัวไป หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะสำรวจทันทีว่าครอบครัวไหนได้มีรายได้ไม่ถึง2 หมื่น เราจะเพิ่มให้ทันที เราจะใช้เทคโนโลยีสำหรับคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไปโดยจะใส่เงินไปในดิจิทัลวอลเลต

“มีหลายคนที่พยายามที่จะพัฒนาชลบุรี และปฏิเสธไม่ได้ว่ามีครอบครัวคุณปลื้มซึ่งมีความกตัญญูต่อพี่น้องประชาชน โดยความกตัญญูถือเป็นแก่นสารของความเป็นคน วันนี้ท่านมาอยู่กับเรา พร้อมทั้งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 10 คน หากเราแลนด์สไลด์จะเป็นตัวบ่งบอกว่าเมืองชลบุรีจะไปได้ไกลขนาดไหน จ.ชลบุรี ที่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 10 คนนำโดยคุณปลื้ม ไม่ใช่แค่คุณปลื้มอย่างเดียว ผมก็ปลื้ม ประชาชนก็ปลื้ม ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนและพรรคให้แลนด์สไลด์” นายเศรษฐา กล่าว.