ยังคงเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวที่เพจดัง “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้ออกมาขุดคุ้ยตีแผ่กันอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับประเด็นโครงการปรับภูมิทัศน์คลองพังงา จ.พังงา วงเงิน 30 ล้านบาท แต่มีการจัดซื้อหลายรายการที่ผิดปกติ
-ไม่มีแผ่ว!เพจดังแฉรัวๆ ‘เก้าอี้เด็กพังงา’ ราคา8,000เจอในเว็บขายแค่790

โดยภายหลังทางเพจ ยังได้เผยความผิดปกติของ “เก้าอี้พักเด็ก” ในห้องน้ำแห่งหนึ่งใน ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา ที่มีราคาสูงกว่า 8 พันบาททั้งที่ห้างดังขายเพียง 790 บาทเท่านั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้เอง ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มี.ค. “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้า ระบุว่า “ลูกเพจสงสัย ว่าที่เปลี่ยนผ้าอ้อมที่อยู่ใกล้กับเก้าอี้พักเด็กราคาแปดพันนั้น ราคาเท่าไหร่”

ที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กตามภาพราคา 15,000 บาท ค่าติดตั้ง 200 บาท สืบราคามาตัวแพง ๆ ที่น่าจะตรงรุ่นอยู่ที่ 12,000 บาท เป็นรายการที่ 16 หมวดงานสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ+ส้วม ของบีโอคิว โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สระน้ำสาธารณะนบปริงเพื่อชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จ.พังงา งบจังหวัดเกือบ 40 ล้านบาท งานห้องน้ำนี่ระดับมาตรฐานเดียวกับสนามบินเลยนะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็น อาทิ
-ติดตั้งเพื่อ​ แล้วห้องน้ำสวนสาธารณะ​แบบนี้อย่าลืมว่าไม่มีใครมาขัดหรอก​ มันไม่ใช่สนามบิน​ หรือในห้างที่มีคนมาดูแล​ แXกกันอิ่มเลย
-กินอร่อยเลยยยย
-กินได้ยันขี้ในห้องส้วมจริง ๆ
-ระบบราชการของไทย ควรให้อำนาจประชาชนมีส่วนรวมในการตรวจสอบและมีค่านำจับผู้ที่ทุจริต
-สระน้ำสาธารณะต้องมีที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กแบบสนามบินหรือห้างเกรดเอเลยเหรอครับ?..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน