เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เข้าจับกุม ว่าที่ ร.ต.เอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ชาว อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ฐานกระทำชำเรา และอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะที่เจ้าตัวกำลังนั่งดื่มกาแฟอย่างสบายใจ

สืบเนื่องเมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ชายวัย 64 ปี พาหลานสาววัย 13 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สำราญ พลไชย สว.(สอบสวน) สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ให้ดำเนินคดีกับ ว่าที่ ร.ต.เอ ฐานกระทำชำเราหลานสาวหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 สำหรับพฤติการณ์ เจ้าตัวทำงานเป็นอาจารย์อัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.องครักษ์ จ.นครนายก ที่เด็กหญิงผู้เสียหายเรียนอยู่ และในระหว่างการเรียนการสอนก็มักจะหาโอกาสลวนลามจับของสงวน และอวัยวะเพศเด็กอยู่ตลอด อีกทั้งยังมีการบังคับให้อมอวัยวะเพศ จนเด็กทนไม่ไหว มาเล่าให้ผู้ปกครองฟัง ก่อนพามาแจ้งความดังกล่าว ต่อมาผู้ถูกกล่าวหาทราบว่ามีการแจ้งความ จึงหลบหนีกลับไปที่บ้านเกิด จ.กำแพงเพชร

พ.ต.ต.สมรักษ์ สิงห์ดา สารวัตรตำรวจ ปคม. ให้ข้อมูลว่า คดีนี้หมายจับเพิ่งออกมาเมื่อวาน (21 มี.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.องครักษ์ จึงประสานให้ตามจับโดยมีข้อมูลว่า นอกจากจะมีอาชีพเป็นครูรับจ้างสอนคอมพิวเตอร์แล้ว ยังมีอาชีพขายประกันชีวิต จึงวางแผนทำทีโทรศัพท์ไปติดต่อขอซื้อประกันชีวิต จนหลงเชื่อยอมมาพบกับตำรวจ ซึ่งได้นัดหมายกันไว้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองนครสวรรค์ กระทั่งเจ้าตัวขับรถยนต์มาพบตามนัด จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับขอจับกุมดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังให้ข้อมูลด้วยว่า ผู้ถูกกล่าวหามีพฤติการณ์ก่อเหตุในลักษณะแบบเดียวกันกับลูกศิษย์ที่เป็นเด็กผู้หญิงมาแล้วหลายราย แต่ก็รอดโดนแจ้งความมาได้ เพราะเจ้าตัวใช้วิธีเอาเงินไปให้กับทางผู้ปกครองผู้เสียหายเพื่อไม่ให้ดำเนินคดี แต่มาครั้งนี้ ผู้ปกครองไม่ยอม ถูกแจ้งความ ถูกออกหมายจับกุมตัวในที่สุด และยังมีข้อมูลอีกว่าขณะก่อเหตุมีการถ่ายคลิป นำไปอัปโหลดขายตามเว็บไซต์เถื่อนด้วย อยู่ระหว่างเข้าสู่การตรวจสอบข้อมูลไอทีเพื่อหาหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.