เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กราบเรียนพี่น้องประชาชน กระผม ร้อยตำรวจเอก ดร.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทย ต่อไปคงจะไม่มีเวลาเขียนข้อความลงในเฟซบุ๊ก เพราะต้องออกไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง วันนี้จึงขอเสนอความเห็นวิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ รวม 9 ประเด็นด้วยกัน ที่รัฐบาลมีความบกพร่อง กล่าวคือ 1.ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ทันสถานการณ์ ปฏิบัติไม่ได้ และ(แทบจะ) แก้ไขไม่ได้

2.นโยบายการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง (ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว) ล้มเหลว 3.ขาดวิสัยทัศน์ สั่งราชการ ทั้งๆ ที่ขาดความรู้ความเข้าใจ 4.ภาพลักษณ์บนเวทีต่างประเทศไม่ดี 5.การแก้สถานการณ์โควิดประเทศล้มเหลว 6.นโยบายแจกเงินตลอดเวลาส่งผลเสียในระยะยาว 7.การบริหารเศรษฐกิจจากความขัดแย้งระดับโลกผิดพลาด 8.การควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมพรรคการเมือง 9.ขาดภาวะผู้นำ สื่อและรัฐบาลชอบนำเสนอและกล่าวว่า “ความสงบมาจบที่ลุงตู่” สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง

ผมได้พิจารณาแล้ว ควรจะเป็นสโลแกนว่า 1.เศรษฐกิจไทยนิ่งสงบจบที่มึง 2.ยาเสพติด พนันออนไลน์ ฉิบหายสมัยมึง และเมื่อพิจารณาแล้วรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปี มียอดเยี่ยมอยู่ 5 ที่สุด 1.ยาบ้ามากที่สุด 2.คอรืรัปชั่นในวงราชการโดยร่วมกับนักการเมืองมากที่สุด 3.กู้เงินมาใช้จ่ายมากที่สุด 4.ธุรกิจเจ๊งมากที่สุด 5.คนจนมากที่สุด ผมหวังใจว่าบทความชิ้นนี้ พี่น้องคงพิจารณาและตัดสินใจได้ว่าวันที่ 14 พ.ค. 66 พี่น้องจะเลือกพรรคการเมืองพรรคไหน เป็นตัวแทนของท่านมาบริหารราชการบ้านเมือง ฝากพรรคเพื่อไทยด้วยนะครับ ด้วยความเคารพ ร้อยตำรวจเอก ดร.เฉลิม อยู่บำรุง