จากกรณีเกิดเรื่องฉาวโฉ่วงการตำรวจไม่มีแผ่ว เมื่อ พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สส.ภ.จว.ภาฬสินธุ์ นำกำลังบุกจับ 3 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คาโรงพัก หลังร่วมกันรีดเงินญาติผู้ต้องหาคดียาบ้า 5 แสนบาท พร้อมซัดทอด ยังมีตำรวจร่วมขบวนการอีก 8 นาย มียศตั้งแต่ ร.ต.อ.-ร.ต.ท.-ส.ต.อ. นั้น

วงการนี้ไม่มีแผ่ว! ตำรวจจับ3ตร. คาห้องสืบรีด5 แสนคดียาแลกอิสรภาพ มีร่วมแก๊งอีก8นาย


ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสอบถาม พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่าไม่มีใครอยู่ และพยายามโทรศัพท์สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนบริเวณห้องสืบสวน ก็ไม่มีตำรวจอยู่ ประตูห้องปิดล็อก


จากนั้นจึงสอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ โดย พล.ต.ต.สุวรรณ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นมีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ถูกจับ และแจ้งความดำเนินคดี 3 นาย ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ดำเนินคดีทางอาญาอย่างเด็ดขาดกับตำรวจชุดสืบสวน 3 คน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย ทั้งนี้หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะไม่มีการละเว้น และต้องถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัยขั้นเด็ดขาด

นอกจากนี้มีรายงานว่า สำหรับตำรวจที่ถูกซัดทอดอีก 8 นาย ประกอบด้วย นายตำรวจยศ “ร.ต.อ.”, นายตำรวจยศ “ร.ต.ท.”, ตำรวจยศ “ด.ต.” 2 นาย ตำรวจยศ “จ.ส.ต.” 3 นาย และตำรวจยศ “ส.ต.อ.” อีก 1 นาย นั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด.