วันที่ 30 มี.ค. ครอบครัวและญาติได้เตรียมสถานที่บริเวณบ้าน เพื่อรอรับศพนายนทการณ์ หรือ เม่น อายุ 18 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากเสียชีวิตบนรถทัวร์ ระหว่างไปทัศนศึกษากับคณะครูและนักเรียนของโรงเรียน เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ จ.ชลบุรี คาดว่าศพจะเดินทางมาถึงในเย็นวันนี้ การเสียชีวิตดังกล่าวของนายเม่น สร้างความตกใจให้กับพ่อแม่ และญาติ รวมถึงชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะเด็กเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่กลับมาเสียชีวิตแบบไม่มีใครคาดคิด

นายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปกับคณะ เล่าว่า ได้ออกเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลา 22.00 น. ด้วยรถบัส 2 คัน มีนักเรียนและคณะครูไปด้วยกันทั้งหมดประมาณ 55 คน ตนนั่งคันเดียวกับเพื่อน ก่อนที่จะไปถึงชลบุรี เพื่อนบอกว่าขอนอนพักก่อน ถึงตอนไหนให้เรียกด้วย จึงไม่เอะใจอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ไปปลุกเพื่อนแต่ไม่ตื่น ไม่รู้สึกตัว จึงเรียกให้ครูมาดู จากนั้นครูหลายคนได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ แล้วเรียกรถกู้ชีพพาตัวไปส่งโรงพยาบาล และมาทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า พวกตนไปทัศนศึกษาก่อนจะจบระดับมัธยม ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน เท่าที่ทราบ เพื่อนไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนชอบเมารถ ก่อนหน้านั้นเพื่อนบอกว่าหายใจไม่สะดวกและง่วงนอน ยอมรับว่าช่วงนั้นอากาศร้อนมาก แต่แอร์ภายในรถไม่เย็น

ขณะที่ นายเอนก จะแรมรัมย์ อายุ 45 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนชอบเมารถ เคยไปกับคณะโรงเรียนหลายครั้งแล้ว ไม่เคยเป็นอะไร แต่ครั้งนี้แปลกใจมาก ส่วนตัวก็อยากจะรู้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกว่า เกิดจากอะไร

ทั้งนี้ ศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งไปที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต