เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป.ป.ส. เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นโรงแรมเดอะชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวน 10 คน ประกอบด้วย ชายชาวจีน 3 คน คนไทย 4 คน และหญิงไทยจำนวน 3 คน กำลังนั่งดื่มสุราร้องเพลงคาราโอเกะ และเสพยากันอย่างสนุกสนาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดก่อนตรวจค้นพบยาเสพติดเคตามีน หรือยาเค จำนวน 5 ถุง อาวุธปืนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน บุหรี่ไม่มีอากรแสตมป์ จำนวน 2 กล่อง รถกระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน งบ 969 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 2 กฐ 641 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน มีดพับ จำนวน 2 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง

จากการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งคนไทยและคนจีนได้จ้างหญิงสาวมาเอ็นเตอร์เทนเพื่อจัดปารตี้อัปยากันที่โรงแรมนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบและพบว่ามีจริงจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาก่อนจะนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นได้คุมตัวทั้งหมดนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ก็พบทุกคนมีสารเสพติดในร่างกาย จึงควบคุมตัวส่งต่อพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินตามกฎหมายก่อนจะขยายผลหาแหล่งที่มาของยาเคต่อไป.