เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ หรือพระอาจารย์โอด เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มี น.ส.ภัสทมณ ติเยาว์ อายุ 27 ปี เจ้าของวังฟาร์มบ่อกุ้ง เลขที่ 353 หมู่ 14 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมครอบครัว ได้จัดพิธีบวงสรวงแก้บนกับองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ที่ตั้งประดิษฐานไว้บริเวณลานหลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี พระประธาน ขนาดหน้าตัก กว้าง 10 เมตร ความสูง 22 เมตร ภายในวัดไผ่ขาด โดยได้นำไข่ไก่ 900 ฟอง ผลไม้ 9 อย่าง ขนม 9 ชนิด น้ำแดง บายศรี มาบวงสรวงบูชาแก้บน พร้อมนำผ้ามงคลสามสี ผูกท้าวเวสสุวรรณโณ เพื่อความเป็นสิริมงคล

น.ส.ภัสทมณ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ท่ามกลางยุคเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ข้าวยากหมากแพง ของกินของใช้ต่างขึ้นราคากันหมด จึงมาจุดธูปบนบานศาลกล่าวกับ องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดไผ่ขาด ขอให้กุ้งที่เลี้ยงไว้ 6 บ่อ ได้ผลผลิตดี ขอให้ได้ราคาดี มีกำไร อย่าขาดทุน ครั้นถึงเวลาจับกุ้งขาย ปรากฏว่ากุ้งทั้ง 6 บ่อ ได้ผลผลิตเกินคาด กุ้งแต่ละบ่อน้ำหนักกว่า 3 ตัน รวยกุ้งนับล้านบาท เมื่อได้สมใจดังปรารถนา ตามที่บนบานศาลกล่าวขอไว้ จึงนำบายศรี เครื่องบวงสรวงบูชา มาแก้บน พร้อมกับจุดประทัด 10,000 นัด แก้บนที่ให้ประสบความสำเร็จสมหวัง ตามที่ขอพรเอาไว้

ท่ามกลางบรรดาคอหวย และนักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้อธิษฐานขอพร ขอเลขเด็ด ส่องเลขเด็ดโอ่งน้ำมนต์ ต่างยืนอย่างใจจดใจจ่อ รอลุ้นเลขหางประทัดที่จุดบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณโณ ในครั้งนี้ได้แก่ ชุดร่ำรวยเงินทอง ได้เลข 862-54 ส่วนการขูดเลขจากใบเสี่ยงโชคได้เลข 042-76 แต่ละคนต่างนำไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงกันอย่างคึกคัก จากนั้นจึงได้มอบสิ่งของต่างๆ ที่นำมาแก้บนให้กับชาวบ้าน และนักเสี่ยงโชค ที่มากราบไหว้อธิษฐานขอพร ขอเลขเด็ด นำไปประกอบอาหารกิน เป็นสิริมงคลต่อไป