เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวยืนยันว่า เลข 37 ที่พรรคได้รับจากการสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเลขมงคลติดหูติดสมองแน่นอน จำง่าย เลขน้อยอยู่ข้างหน้า เลขมากอยู่ข้างหลัง และมันก็ไม่ได้ขัดอะไรเลย

เมื่อถามว่า ซินแสบางคนทักว่าเป็นเลขไม่มงคล นายสันติย้อนถามอย่างมีอารมณ์ว่า ไม่มงคลตรงไหน 37 นี่มันมงคลจะตายอยู่แล้ว หากเป็นเลข 6 เลข 4 ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อคติ ไม่เห็นจะเกี่ยวกับดวงเลย เลข 3 มันดวงไม่ดีตรงไหน เลข 7 มันไม่ดีตรงไหน 37 มันดีมากแล้ว และดีด้วยซ้ำเพราะผู้สมัคร ส.ส.เราส่วนใหญ่ได้เลขตัวเดียว มันจะได้ไม่ต้องสับสน ไม่ต้องปรับอะไรให้จำง่ายเพราะจำง่ายอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้เลขนี้ตั้งแต่จับคิวและก็จับเบอร์ นายสันติ กล่าวว่า เลขนี้ฟ้าสั่ง เพราะว่าตอนประธาน กกต.จับ ก็จับให้เราได้ 37 พอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จับก็ได้ 37 ถือเป็นเลขที่สุดมงคลอยู่แล้ว มีใครบ้างมีพรรคไหนบ้าง ที่ได้เลขตรงกันแบบนี้

“ผมดีใจที่ได้เลข 37 ที่เป็นเลขมงคลอยู่แล้ว 37 รวมกันเป็นเท่าไหร่ แล้วแผ่นดินนี้แผ่นดินที่เท่าไหร่ เห็นไหมเราจงรักภักดี”

นายสันติยังกล่าวถึงการปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับเลข 37 ว่า เรามี 3 นโยบายเร่งรัด และ 7 นโยบายย่อย ที่เป็นเลขมงคล ประชาชนชื่นชอบ ถ้าประชาชนพร้อมใจกันเลือก

เมื่อถามว่า มีซินแสทักอีกว่า ตัวเลขนี้จะทำให้เกิดปัญหาภายในรุนแรง แต่จะส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ได้ 2 ปี ว่า ถ้าประชาชนพร้อมใจกันเลือกให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ และนโยบายต่างๆ ออกมา ตนมั่นใจว่าเผลอๆ ได้เป็น 2 สมัยด้วยซ้ำ

ช่วงท้ายนายสันติ ยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ท่าแสดงเลข 37 จึงฝากสื่อไปคิดท่าที่สมาร์ตๆ มาด้วย