จากกรณีหญิงสาววัย 38 ปี เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังอ้างถูกตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เรียกรับเงินค่าดำเนินการเบิกเงินเยียวยาการเสียชีวิตของพ่อ จำนวน 2.5 แสนบาท จากเงินประกัน 5 แสนบาท หลังประสบอุบัติเหตุ จยย.ชนในพื้นที่ แถมมีความพยายามให้คู่กรณีกลับคำให้การ แต่อีกฝ่ายนำเรื่องมาแฉกับผู้เสียหายแทน

‘ผู้การบุรีรัมย์’ฉุนขาด!สั่งเด้ง ‘ร.ต.อ.’ขอหารครึ่งเงินค่าศพญาติคนตาย

ต่อมา พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ได้ทราบเรื่องจึงได้สั่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ยืนยันหากตรวจสอบได้ว่าพนักงานสอบสวนกระทำผิดตามดังกล่าวจริง ก็จะมีบทลงโทษตามกระบวนการอย่างแน่นอน ล่าสุดพล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้สั่งให้มีการย้ายพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวยศ “ร.ต.อ.” ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์อย่างไม่มีกำหนด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ออกมาโพสต์ผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า “พนักงานสอบสวนเรียกเงินประชาชน น่าจะผิดวินัยร้ายแรงและน่าจะติดคุก แต่ปรากฏแค่สั่งย้าย”

หลังโพสต์ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันต่างๆ นานา ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับทนายคลายทุกข์ อาทิ “ประชาชทำผิดขึ้นโรงขึ้นศาล เจ้าหน้าที่ ย้าย มันมีช่องโหว่ตรงไหนครับอาจารย์” หรือ “แล้วบอกว่านิ้วไหนไม่ดี ก็ไม่เอาไว้ แบบนี้ก็ย่ามใจที่ทำเหมือนให้ท้าย” พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “ทนายคลายทุกข์”