ชายหนุ่มวัย 44 ปี ต้องประสบเหตุไม่คาดฝันเกือบถึงแก่ชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังหาปลาโดยใช้ฉมวกแทงในเขตท่องเที่ยวและตั้งแคมป์อาร์เชอร์พอยต์ ใกล้กับเมืองคุกทาวน์ รัฐควีนส์แลนด์ แห่งออสเตรเลีย ทันใดนั้น จระเข้ที่มีขนาดตัวยาวราว 15 ฟุต หรือประมาณ 4.5 เมตร ก็โจมตีเขา

หน่วยพยาบาลฉุกเฉินแห่งควีนส์แลนด์ เล่าว่า จระเข้ร้ายกัดหนุ่มใหญ่ถึง 3 แผล และลากตัวเขาลงไปในน้ำ แต่เขาสู้สุดใจและอ้างว่าสามารถใช้นิ้วจิ้มเข้าไปที่ลูกตาของมันหลายครั้ง จนกระทั่งหลุดออกมาจากตัวมัน และว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้

ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ลำตัว และขาทั้งสองข้าง หน่วยฉุกเฉินรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทางอากาศ ขณะนี้ อาการของเขาทรงตัวและยังมีกำลังใจเข้มแข็งดี

โฆษกของกระทรวงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมของควีนส์แลนด์ แถลงว่า จะมีการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยทีมเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งจะเป็นผู้ยืนยันว่า จระเข้ตัวดังกล่าวยังป้วนเปี้ยนอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุหรือไม่ นอกจากนี้ ยังชี้แจงว่า อาร์เชอร์พอยต์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้กันดีว่ามีจระเข้ชุกชุม ประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในแถบนี้จึงควรระมัดระวังตัวเองด้วย

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES