จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบคดีการวางยาพิษ “ไซยาไนด์” หวังเอาทรัพย์จากเหยื่อจนถึงแก่ความตาย โดยขณะนี้มีการเชื่อมโยงกันแล้วถึง 10 ศพ และอีกรายอาการสาหัส โดยผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายตำรวจพื้นที่ จ.ราชบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘บิ๊กโจ๊ก’ ฟันคดีวางยารวม 10 ศพ ปมฆ่าล้างหนี้ ‘แอม’ ปฏิเสธแต่รับรู้จักผู้ตายทุกคน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เซ็นคำสั่ง โยกย้าย รอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แล้ว โดยตัวคำสั่งระบุว่า ด้วยเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 มีเหตุหญิงเสียชีวิตริมแม่น้ำแม่กลอง ใกล้ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยไม่ทราบสาเหตุและมีบุคคลในทางคดีมีความเกี่ยวพันกับ รอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง

ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 มาตรา 68 มาตรา 92 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติฯ จึงให้ รอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง ไปปฏิบัติหน้าที่งานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. จนถึง 30 ก.ย. 2566