เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.แอม ผู้ต้องหาก่อเหตุในพื้นที่ 5 จังหวัดของภาค 7 ประกอบด้วย นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กาญจนบุรี และเพชรบุรี นอกจากนี้ยังมีเหตุในพื้นที่ภาค 4 ภาค 6 และในกรุงเทพฯ ที่เกี่ยวเนื่องกันมา เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมแล้วอีก 1 หมาย และเร็วๆ นี้ ก็จะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 2-3 หมาย

นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจค้นในพื้นที่บางแพ จังหวัดราชบุรี ตรวจค้นบ้านพักรองผู้กำกับที่จังหวัดกาญจนบุรี และขยายผลในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สามารถรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานได้เป็นจำนวนมาก ส่วนกรณีรองผู้กำกับ ที่เป็นสามีของนางสาวแอม เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เรียกไปสอบสวนรายละเอียดแล้ว และได้ออกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ สปก.ราชบุรี เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือขบวนการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ยังต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าตัวเขาด้วย แต่หากมีพยานหลักฐานอะไรที่เกี่ยวไปถึงตัวรองผู้กำกับก็จะต้องถูกดำเนินคดีเหมือนกัน

ส่วนเรื่องผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ขณะนี้เริ่มทยอยออกมาเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานอื่นๆ ที่ได้มาจากญาติผู้เสียหาย ซึ่งเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคดีที่เกิดกับขึ้นภายในบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ ส่งผลให้ พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ เสียชีวิต เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถยนต์ SUV ยี่ห้อเซฟโลเลต สีขาว ทะเบียน 5 กม 1146 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่ไปรับ นางสาวแอม กลับมาจากจังหวัดอุดรธานี หลังจากนายแด้ (สามี) เสียชีวิต โดยรับกลับมาฉลองวันเกิด ซึ่งชุดสืบสวนตรวจพบว่า รถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จึงได้ไปตรวจยึดมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบความเชื่อมโยง และขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบมีชายคนหนึ่งเดินทางมาดูรถคันดังกล่าว แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร บอกเพียงว่า ตนได้รับจำนำรถคันนี้ไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 พ.ค. 66 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะเรียกประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ สรุปสำนวนทั้งหมดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 7 ส่วนเรื่องศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับคดี น.ส.แอน ขณะนี้สั่งให้เปิดทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ และมีแจ้งเข้ามาแล้ว 1 ราย