เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ​ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า ประกอบด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 เบอร์ 5 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 เบอร์ 6 และนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 3 เบอร์ 1 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 เบอร์ 4 ได้เปิดเวทีปราศรัยย่อย ครั้งที่ 5 กับพี่น้องประชาชนเรือนหมื่น ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ เน้นยุทธศาสตร์ความเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า พรรคของคนโคราช เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เอานายกรัฐมนตรีมาอยู่โคราช ชูนโยบาย “โคราชโนมิกส์” ประกอบด้วย

1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.โคราชเมืองคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย และมอเตอร์เวย์โคราชต้องเปิดใช้ในปีนี้ 3.โคราชอีสานเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ 4.โคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารป้อนโลก และ 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งนโยบายรื้อโครงสร้างพลังงาน ปรับโครงสร้างค่าไฟ เพื่อแก้ไขปัญหาค่าไฟแพง “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า  การจะเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาภายใต้ “โคราชโนมิกส์” พี่น้องประชาชนชาวโคราช ต้องรวมพลังเลือกพรรคชาติพัฒนากล้า ทั้ง 16 เขตทั้งจังหวัด รวมพลังรักษาพรรคชาติพัฒนากล้า พรรคของคนโคราช พรรคที่ทำงานเพื่อคนโคราชมาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 30 ปี การเลือกตั้งครั้งนี้ มีพรรคการเมืองสี่สิบกว่าพรรค มีพรรคไหนเสนอนโยบายเพื่อโคราช เคยได้ยินไหม มีพรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเดียวที่ออกแบบเพื่อคนโคราช มีนโยบายเพื่อคนโคราช เพราะพรรคการเมืองของคนโคราชมีพรรคเดียว คือ ชาติพัฒนา อันนี้พี่น้องประชาชนต้องภูมิใจ ทุกท่านจําได้ไหมตอน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจยุคทอง แล้วเศรษฐกิจยุคทองหยุดไปเกิดรัฐประหาร 

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2534 พล.อ.ชาติชาย ออกนอกประเทศ ทรัพย์สินถูกยึด รถมอเตอร์ไซค์ก็ถูกยึด วันที่ พล.อ.ชาติชาย กลับมาไหว้ย่าโม ปรากฏว่าคนโคราชนับหมื่นมารอรับท่าน และระดมเงินซื้อมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้ บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน 1 ผ.ผึ้ง 7777 เมื่อ พล.อ.ชาติชาย กลับถึง กทม. เรียกตนไปพบ และบอกว่าต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อกลับไปรับใช้คนโคราช มาเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาใหม่ ก็เลยตัดสินใจตั้ง “พรรคชาติพัฒนา” พรรคของคนโคราช และเป็นพรรคที่ทำงานอย่างต่อเนื่องยาวนานเกือบ 30 ปี ทำให้เกิดความสำเร็จและความเจริญอย่างมากมาย มีถนนดีๆ มีมหาวิทยาลัย มีการลงทุนของโรงงานอุตสาหกรรมตามนิคมต่างๆ มีสนามกีฬา มีสนามบิน มีโรงกรองน้ำประปา และอื่นๆ อีกมาก การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญที่จะกอบกู้วิกฤติให้กับชาติและเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาโคราช

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้น วันนี้ขอเสนอ “กำนันเบ้า” สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เบอร์ 1 เขต 3 กับน้องชาย “สมบัติ กาญจนวัฒนา” เบอร์ 4 เขต 4 สายเลือดนักปกครอง 3 เจเนอเรชั่น มาร่วมกันนำเศรษฐกิจยุคทองกลับมา และเป็นเขตเลือกตั้งที่เรามีความหวังสูงมาก ขอพี่น้องประชาชนรวมพลังชาวโคราช รักษาพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราชเอาไว้ รวมพลังกันเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา วันที่ 14 พ.ค. นี้ รวมพลังคนโคราช 16 เขต 16 คนทั้งจังหวัดพรรคชาติพัฒนากล้า หมายเลข 14

สำหรับจุดยืนทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น นายสุวัจน์ กล่าวยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้าจะอยู่บนพื้นฐานว่า พรรคไหนมาอันดับ 1 ก็ควรที่จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งน่าจะมี 300 เสียงขึ้นไป การจะแก้วิกฤติเศรษฐกิจมันต้องเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลใหม่ นโยบายของรัฐบาลใหม่ที่มีเสียงข้างมากก็จะเป็นการเมืองที่มีเสถียรภาพ ถึงจะแก้ไขปัญหาของประเทศได้