เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ต.ไสว ชินวงศ์ สว.สอบสวน สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ที่บริเวณสวนปาล์ม หมู่ 5 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนปาล์ม พบกับเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง กำลังยืนเฝ้าศพผู้เสียชีวิต และเฝ้าระวังพื้นที่โดยรอบ เพราะกลัวว่าช้างจะย้อนกลับมา หลังเข้าไปตรวจสอบ พบกับศพ น.ส.น้ำทิพย์ อายุ 40 ปี มีบาดแผลทั่วตัว ตรวจสอบเบื้องต้นพบซี่โครงหัก กระดูกแขนขาหัก เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วังจันทร์

พี่สาวผู้เสียชีวิตให้การว่า ช่วงเย็นน้องสาวได้ขี่ จยย. มาหาที่ทำงาน บอกว่ามีช้างประมาณ 3-4 ตัว ลงมาในสวนปาล์ม ก่อนจะขี่ จยย. กลับไปที่บ้าน และได้มีเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างมาหาน้องสาว และให้พาไปยังจุดที่พบช้าง ซึ่งน้องสาวก็ไป แล้วก็ถูกช้างออกมาทำร้ายจนเสียชีวิต สาเหตุที่น้องสาวหนีไม่ทัน เพราะมีรูปร่างใหญ่จึงหนีไม่ทัน เสียใจมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง เปิดเผยว่า ทางผู้เสียชีวิตโทรฯ ไปแจ้งให้มาช่วยผลักดันช้างออกจากสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังมาถึงบ้านผู้เสียชีวิต ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะนำทางเจ้าหน้าที่ไปที่พบช้าง ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินนำหน้าไป ปรากฏว่าได้มีช้างป่า 1 ตัว วิ่งออกมาอย่างรวดเร็ว และพุ่งเข้าใส่ตัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พยายามยิงสกัดจนปืนหมดแมกไป 2 กระบอก แต่ช้างไม่ยอมหยุด วิ่งเข้าทำร้ายกระทืบจนเสียชีวิต ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นช้างก็เดินจากไป ซึ่งยังคงอยู่ในละแวกพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาตัวช้างตัวนี้ เพื่อผลักดันออกไป สำหรับช้างตัวที่ก่อเหตุ อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม 4 ตัว แต่อีก 3 ตัว ไม่ได้ข้ามฝั่งมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าเป็นช้างตัวไหนที่ทำร้ายคน

ด้านนายรัชตะ เปลี่ยนสี ปลัดฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประกาศห้ามชาวบ้านออกไปกรีดยางเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะถูกช้างทำร้ายอีก พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน ด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ทราบเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้ดูแลความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ และเตรียมลงพื้นที่ในเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. นี้