ภายหลังจากที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเองไม่ได้ทำคดีให้กับแอมแล้ว เนื่องจากแอมมีการเปลี่ยนทนายความ โดยตัวเองรับหน้าที่เป็นทนายความแค่ในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น จากนั้นในชั้นศาลจะเป็นทนายความคนใหม่ คือ นายชินคุปต์ ไทยยะกร มารับหน้าที่ต่อไปแทน เป็นเหตุให้ทนายพัช สิ้นสุดการทำคดีให้แอมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายนภัสรพี (ขอสงวนนามสกุล) หัวหน้างานของ นายชินคุปต์ ไทยยะกร ทนายความ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาลักทรัพย์ โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ นายชินคุปต์ เป็นเพียงจิตอาสาที่เข้าให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแอมเท่านั้น ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความต่อสู้คดี โดยคาดว่าประมาณช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 15 พ.ค.นี้ จะเข้าไปพบแอมภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เบื้องต้นจะเป็นการให้คำปรึกษาว่าคดีนี้แต่ละกรรมจะมีอัตราโทษมากน้อยเพียงใด และหากมีการกระทำผิดจริงฐานฆ่าผู้อื่น ก็จะแนะนำให้รับผิดเนื่องจากอัตราโทษที่หญิงตั้งครรภ์จะได้รับนั้นจะมีเพียงโทษจำคุกตามแต่ศาลจะพิจารณา โดยไม่ถึงโทษประหารชีวิต แต่หากยืนยันจะต่อสู้คดีทุกกระทงก็ต้องยอมรับโทษขั้นสูงสุด

นายนภัสรพี เผยอีกว่า การที่แอมเขียนเอกสาร 2 ฉบับ คือ เป็นการแต่งตั้งทนายชินคุปต์ ทั้ง 2 ฉบับ เนื่องจาก เพื่อสำรองไว้ตามขั้นตอนของกระบวนการ หรือเอกสารอาจสูญหาย ซึ่งการที่แอมร้องขอ ส่วนตัวและทีมงานทนายความไม่ได้มีความกังวล หรือกลัวเผือกร้อนที่เป็นประเด็นในสังคมอยู่ เพราะเป็นเพียงการให้คำปรึกษาในฐานะจิตอาสา และจะอธิบายข้อกฎหมายต่างๆ ให้แอมเข้าใจเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการช่วยเหลือในคดีที่จะทำให้แอมรอดพ้นข้อกล่าวหา เพราะภาพข่าวหรือข้อมูลต่างๆ ทำให้สังคมเชื่อไปแล้ว อีกทั้งปัจจุบันยังไม่ได้มีการรับค่าจ้างจากแอมแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนของผลชันสูตรพลิกศพของ นางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นั้น ทางพี่สาวของก้อยได้รับใบชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งระบุว่าในร่างกายของก้อยมีสารไซยาไนด์ตกค้างอยู่ และทางครอบครัวของก้อยเดินทางไปรับเอกสารจากชุดคลี่คลายคดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เรียบร้อยแล้ว.