เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ปิดการหาเสียงเลือกตั้ง ในหัวข้อ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยบรรดาแกนนำพรรค รทสช. ทยอยขึ้นปราศรัยตามลำดับ

จากนั้นเวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ขึ้นปราศรัยว่า บ้านเมืองเรามีความสงบ สมัยปี 2562 ความสงบจบที่ลุงตู่ ปี 2566 ความสงบจบที่ลุงตู่เหมือนเดิม และเราทำมาหากินได้มาหลายปี ด้วยความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งได้มีการเปิดคลิปวิดีโอที่บรรยายถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ทั้งการชุมนุม ความเหลื่อมล้ำในสังคม เป็นต้น ทั้งนี้ ภายหลังเปิดคลิปวิดีโอคอลเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกับผม เห็นแล้วสะท้อนใจ เจ็บปวดในสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากว่าเราไม่รักกัน เราไม่ช่วยกัน สิ่งต่างๆ ที่เราคาดไม่ถึงจะเกิดขึ้น ซึ่งเรายอมรับไม่ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนในฐานะเป็นคนไทยทุกคนต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เราต้องทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปต่อให้ดีที่สุด อย่าสร้างความขัดแย้งโดยเด็ดขาด “ผมถึงบอกว่า วันนี้ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นทหาร มาได้ดูแลปกป้องแผ่นดินผืนนี้ มาให้ไว้กับพวกเรา” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมต้องการให้แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินสันติสุข ปลอดภัย มีคนไทยร่วมรักสามัคคี ซึ่งกันและกัน เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดิน ท่านรับได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้หัวใจผมโตและใหญ่ เพราะต้องรักคนให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่บางครั้งผมรู้สึกเจ็บปวด ที่หลายคนไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาวันนี้ คือคนให้กำลังใจผมมาก ผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลังอีกแล้ว เราต้องจับมือกันจูงมือกันลากกัน ไปเพื่อเดินไปข้างหน้า อย่าให้อะไรมาชะงัก หรือดึงรั้งคนไทยทุกคนที่จะก้าวไปข้างหน้า เราจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เราจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าประเทศของคนไทยโดยเด็ดขาด ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว ใครจะสู้ไปกับผมบ้าง ขอบคุณทุกคน เราจะต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าของความเป็นคนไทยและประเทศไทย เราไม่อาจทำให้ประเทศล่มสลายได้” 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ย้ำว่าขอให้เชื่อมั่นตน ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะทำต่อให้พวกท่าน ทุกครพร้อมจะสู้ไปกับตนหรือไม่ สู้ไหม ถ้าอย่างนี้ตนสู้ใจขาด อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าตนเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต คนที่จะมาเป็นตรงนี้หรือคนที่จะมาทำงานการเมือง จะต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต และรักบ้านเมืองรักพี่น้องประชาชนทุกคนเท่าๆ กัน.