เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ร.ต.อ.อิฏฐา บัวแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายบริเวณในสวนยาง หน้าบ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.ธวัช ปราบปราม สวป.สภ.ทุ่งสง ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ทุ่งสง และกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายเฉลียว สุริยันต์ อายุ 55 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนตะแคงคร่อมรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน ฌ 9288 ตรัง อยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าอกขวา 1 รู หน้าอกซ้าย 3 รู เสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนร้ายมือยิงเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ นายประพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี หลังเกิดเหตุ ได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไป และเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.ทุ่งสง ในเวลาต่อมา โดยเบื้องต้นยังไม่ให้การใดๆ กับตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเฉลียว ผู้ตาย มีอาชีพทำสวนยาง ก่อนเกิดเหตุนายเฉลียว ได้ขี่รถ จยย. คันดังกล่าว มาหานายประพัฒน์ มือยิง ซึ่งเป็นคู่อริเก่า ที่มีเรื่องไม่ถูกกันมานานแล้ว ทั้งในเรื่องส่วนตัวบางเรื่อง โดยนายประพัฒน์ ได้ประกาศห้ามนายเฉลียว เข้ามาในเขตบ้านของตน และจะไม่รับรองความปลอดภัย

แต่วันนี้ ปรากฏว่านายเฉลียว ได้ขี่รถ จยย. เข้ามาหานายประพัฒน์ พร้อมตะโกนท้าทายให้นายประพัฒน์ เอาปืนยิง เพราะตนไม่กลัวหรอก ทำให้นายประพัฒน์ เกิดความโมโห ใช้อาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่นายเฉลียว จำนวนหลายนัด กระสุนเจาะร่างจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว.