เมื่อวันที่ 16 พ.ค. จิตอาสา นำโดย นายอัครเดช กัณหารี กำนันตำบลลาดตะเคียน ร่วมกับ รพ.สต.ลาดตะเคียน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม. ร่วมกันขนย้ายของบ้านนางมยุรี โพธิ์เกิด เลขที่ 130 หมู่ 6 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา บ้านของนางมยุรี ถูกแมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวบุกเข้ามาอาศัยอยู่ ทำให้เจ้าของบ้านและลูกต้องกางเต็นท์นอนในบ้านอยู่กับฝูงแมลงปีกแข็งทุกคืน โดยฝูงแมลงปีกแข็งจะมาอาศัยอยู่ที่บ้านของนางมยุรีเป็นประจำทุกปี จะมีจำนวนน้อยหรือมากไม่เท่ากัน ปีนี้แมงปีกแข็งมาน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และจะมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้อย่างน้อย 2 เดือน แมลงปีกแข็งก็จะหนีหายไป

ขนลุก!กองทัพแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน คลานยุ่บยั่บนับหมื่นตัว

วันนี้จิตอาสาได้มาช่วยกันขนข้าวของออกจากบ้านเพื่อทำความสะอาดบ้าน และฉีดยาไล่แมลงปีกแข็งที่อาศัยอยู่ภายในบ้านเพื่อให้เจ้าของบ้านได้อาศัยอยู่ได้ตามปกติ โดยจิตอาสาได้ช่วยกันขนย้ายที่นอนและของใช้ลงไปไว้ที่เต็นท์ด้านล่าง จากนั้นได้ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นภายในตัวบ้านฆ่าแมลงปีกแข็ง เพื่อให้เจ้าของบ้านได้อาศัยอยู่ได้ตามปกติ

ด้าน นางมยุรี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ทาง อบต. และผู้นำท้องถิ่น อสม. เข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจ ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความช่วยเหลือ