เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า จากที่ฟังการอภิปราย 4 วัน ตนเห็นว่าฝ่ายค้านฝีมือตก นำข้อมูลการอภิปรายมาจากตามข่าว บางเรื่องก็เอาเอกสารเท็จแสดงในสภา บางคนกุเรื่องว่ามีการจ่ายเงินในการลงมติ ซึ่งไม่เหมาะสม และคิดว่าจะเจอคดีความอีกหลายคนหลายคดี ทั้งนี้ขอให้คนที่เลือกคนเหล่านี้มาทั้งคนแสดงเอกสารเท็จ กุเรื่องการรับเงินรับทอง เที่ยวหน้าอย่าให้คนเหล่านี้เข้ามาเป็นตัวแทนท่านในสภา ส่วนการตัดสินใจตน ตัดสินใจไว้วางใจนายกฯ ซึ่งการที่ตนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร ประชาชนเลือกเพราะอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานต่อ อยากให้บ้านเมืองสงบ และท่านเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ก็ไม่มีเรื่องที่ท่านมัวหมองจากการทุจริต หรือปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เอื้อประโยชน์ให้กับเพื่อนพ้อง แต่ท่านทำงานไม่มีวันหยุด

“ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีเนื้อหาสาระ มีแต่เรื่องเท็จ เรื่องคำหยาบคาย สบถ กุเรื่อง เสียเวลาเสียงบประมาณ ถ้าอภิปรายอย่างนี้อย่าทำ เอาเรื่องปัญหาของบ้านเมืองมาพูดในสภาดีกว่า และจริงๆ แล้วคนเหล่านี้ไม่ควรจะกลับมาถ้าเลือกตั้งเที่ยวหน้า และให้คนที่เลือกคนเหล่านี้ อย่าเลือกเข้ามาอีก” นายสิระกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายสิระได้หยิบสร้อยคอทองคำและเหรียญทองคำที่มีรูปของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาโชว์สื่อมวลชนด้วย โดยระบุว่าเป็นเหรียญพิมพ์นิยม 2 รุ่น “เราไม่แพ้” เพราะเหรียญรุ่นแรกทุบบล็อกไปแล้ว จึงทำให้เหรียญรุ่นนี้มีมูลค่าสูง นอกจากนั้นนายสิระยังระบุอีกว่า หากเจอ พล.อ.ประวิตร จะขออนุญาตพิมพ์เหรียญดังกล่าวแจกประชาชนที่ต้องการด้วย