จากกรณี มีชายคนร้ายใส่เสื้อยืดสีเขียว ขี่ จยย. มาบริเวณสี่แยกโพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ก่อนจะใช้หินปาใส่รถกระบะเชฟโรเลต โคโรลาโด 4 ประตู สีดำ ทะเบียน 6 กฉ 1772 กรุเทพมหานคร จนกระจกแตก ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายได้พยายามขับรถไล่ติดตามคนร้าย แต่กลับพลาด ประสบอุบัติเหตุรถตกถนน เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

อีกแล้ว! วัยรุ่นอาละวาดปาก้อนหินใส่กระจกรถยนต์ คนขับวัยดึกตามจับหวิดพุ่งลงแม่นํ้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นางตุ๊ก (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 72 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล และเป็นแม่ของ นายดิน (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อให้ประสานกับผู้เสียหายว่า จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่ นายดิน ไปก่อเหตุปาหินใส่กระจก พร้อมขอกราบขอโทษผู้เสียหายจากเรื่องดังกล่าว โดย นางตุ๊ก เล่าให้ฟังว่า นายดิน มีอาการป่วยจิตเวชมานานแล้ว ทุกวันนี้ยังต้องกินยารักษาอาการโดยตลอด ปกติเป็นคนพูดจาดี ไม่มีอาการก้าวร้าว แต่หากโมโหจะควบคุมตัวเองไม่ได้ บางครั้งก็จะว่าตนว่า เป็นหนุมาน แต่พออาการปกติดี เล่าเรื่องให้ฟังลูกชาย ก็จะสำนึกผิดและกราบขอโทษ

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทางนายเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง โดยมีพยานคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) คนขับรถกระบะสีดำอีกคันหนึ่ง ซึ่งมีปากเสียงกับ นายดิน มาก่อน ทำให้เชื่อว่า นายดิน น่าจะเข้าใจผิดคิดว่า รถกระบะของนายเอ เป็นคู่กรณี จึงเอาหินมาปาใส่ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ น.ส.บี ที่ขับรถกระบะอยู่ด้านหลังและพบเห็นเหตุการณ์ ยังได้วิ่งข้ามถนนไล่ติดตาม นายดิน อีกด้วย ซึ่งกล้องติดหน้ารถยนต์ของ นายเอ สามารถจับภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คดีนี้ นางตุ๊ก ได้ขอเจรจากับฝ่าย นายเอ ผู้เสียหาย โดยจะจ่ายเงินให้ 20,000 บาท ซึ่ง นายเอ ได้ตกลงและไม่เอาความ แม้ความเสียหายที่เกิดขึ้น ประเมินราคาค่าซ่อมแซมอะไหล่รถมากกว่า 80,000 บาท ทั้งนี้ ตำรวจให้ความเห็นว่า จะเรียกจำนวนเต็มไม่ได้ เพราะว่าการขับรถไล่ตามอีกฝ่ายแล้วประสบอุบัติเหตุเอง เป็นคนละกรณีกับที่ผู้ก่อเหตุกระทำไว้ อีกทั้งหากเรียกร้องเกินกว่านี้ ฝ่ายนายตุ๊ก ก็คงหาเงินให้มากกว่านี้ไม่ไหว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังได้กำชับให้ นางตุ๊ก ดูแลบุตรชายอย่างใกล้ชิด หรือหากพบว่าไปข้องเกี่ยวเสพยาเสพติด ก็ต้องเร่งพาตัวไปบำบัดรักษาโดยเร็วด้วย.