สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองดิมอย รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมามีการออกเลขรางวัลแจ๊กพอตของลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลในสหรัฐอเมริกา หลังจากไม่มีคนถูกรางวัลมา 40 งวดติดต่อกัน ส่งผลให้เงินรางวัลสะสมเป็น 699.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 20,994 ล้านบาท) ถือเป็นเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 7 ในประวัติศาสตร์ลอตเตอรี่ของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ไม่มีใครถูกรางวัลใหญ่มาตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเลขที่ถูกรางวัลคือ 12, 22, 54, 66 และ 69 ส่วนเลขเพาเวอร์บอลคือ 15
เจ้าหน้าที่ของสำนักงานลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล เปิดเผยว่า เป็นรางวัลแจ๊กพอตแรกนับตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยการออกรางวัลจะมีสัปดาห์ละ 3 งวด ส่วนล็อตเตอรี่รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า คนที่ถูกรางวัลแจ๊กพอตนั้นซื้อลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลจากร้านขายของชำในเมืองมอร์โร เบย์ โดยผู้ถูกรางวัลสามารถเลือกที่จะรับเงินรางวัลจ่ายรายปี เป็นเวลา 29 ปี หรือเลือกรับเงินสดก้อนเดียวจำนวน 496 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ทั้งสองรางวัลนี้ต้องเสียภาษี นอกจากนั้นก็ยังไม่รู้ว่าผู้ถูกรางวัลเป็นใคร จนกว่าผู้ถูกรางวัลจะมาแสดงตัวเพื่อขอรับเงินรางวัล

ส่วนลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มี 5รายด้วยกัน แยกเป็น 2 รายในรัฐแมสซาชูเซตส์ และรัฐเวอร์จิเนีย ฟลอริดา และแอริโซนา รัฐละ 1 ราย

ทั้งนี้โอกาสหรือความเสี่ยงที่จะถูกรางวัลแจ๊คพอตอยู่ที่ 1 ใน 292.2 ล้าน ลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลมีจำหน่ายใน 45 รัฐรวมถึงวอชิงตัน ดี.ซี., หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐและเปอร์โตริโก

เครดิตภาพ AP