เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.วุฒิพันธ์ ผะอบทอง สว.กก.สส.2 ร่วมกันจับกุม นายเอกภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.568/2566 ลงวันที่ 31 พ.ค. 66 ในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ” โดยจับกุมได้ที่ คลินิกศิรินครเวชกรรม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 23.00 น. นางไก่ (นามสมมุติ) อดีตภรรยา ได้ตรวจพบคลิปภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของนายเอกภพ ซึ่งเป็นอดีตสามี แอบถ่ายภาพนิ่งและคลิปวิดีโอใต้กระโปรงของบุตรสาว อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของผู้ต้องหา โดยอาศัยจังหวะที่ลูกเลี้ยงเผลอหลับไป ในระหว่างที่ขับรถยนต์ไปรับลูกเลี้ยงจากโรงเรียนในจังหวัดราชบุรี และเดินทางกลับบ้าน ต่อมาจึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอกภพ กระทั่งสามารถติดตามไปจับกุมตัวนายเอกภพไว้ได้  

จากการสอบสวนทราบว่า ปัจจุบันนายเอกภพทำงานเปิดคลินิกเวชกรรม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้อยู่กินกับภรรยาใหม่ คือนางไก่ ตั้งแต่ปี 2561 โดยนายเอกภพ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า สั่งการให้ตรวจสอบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้รับการรับรองให้ประกอบอาชีพแพทย์แท้จริงหรือไม่ เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้มารับการรักษาได้