ทำเอาชาวเน็ตแห่แชร์พูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ช่างต้น” ช่างซ่อมรถเล่าประสบการณ์สุดสะพรึง หลังเจอ “ผี” ผู้โดยสารติดมากับรถมูลนิธิ แถมยังทำป่วนจนซ่อมรถไม่เสร็จสักที สุดท้ายไม่ไหวจะเคลียร์ ขอฝากข้อความดีลกันแบบข้ามมิติ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-ไม่ไหวแล้วนะ! ช่างซ่อมรถมูลนิธิเจอ ‘ผีเฮี้ยนป่วน’ งานไม่เสร็จ-ต้องดีลข้ามมิติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวกันอีกครั้ง หลัง “ช่างต้น” ได้ออกมาอัปเดตเรื่องดังกล่าวว่าเจอตัวผู้โดยสารสุดหลอนแล้ว โดยระบุว่า “รู้ตัวผู้โดยสารละ ได้คุยกับเจ้าของ ธัช ระยอง ว่าเจอผู้โดยสารมากับรถ ผมถามไปตรงๆ ว่ารถคันนี้มายังไง คำตอบคือได้มาในราคา 90,000 สภาพดี ช่วงปลายเดือนที่แล้ว อยู่ๆ วิ่งดับบ้าง แอร์ไม่เย็นบ้าง ที่หนักคือดับกลางอากาศในมอเตอร์เวย์นี่แหละ วุ่นวายหารถลากกันไปหมด เลยตัดสินใจเอาปั๊มไฟฟ้าออก แล้วแปลงปั๊มกลไกใส่แทน”

ได้ปั๊มมาลูกแรก สภาพเฮดเสีย เพลาพัง จากโอเวอร์รัน เลยหาใหม่มาอีกลูก ถอดจากเครื่องที่สตาร์ตติดง่ายมาก เร่งดี ผมเลยเอามาผสมใส่ฝาโบ แล้วส่งกลับไปให้ ใส่เสร็จ สตาร์ตติดปกติ เร่งใช้ได้ แต่จอดติดเครื่องไว้แม่งดับเฉย ทำไงก็ไม่ติด สุดท้ายลากมาหาผมทั้งคัน มารื้อดูใหม่ ก็ปกติ ขึ้นแท่นทดสอบก็น้ำมันรอบสตาร์ตออกปกติ เอาใส่รถใหม่สตาร์ตติดตึ้ม เร่งดี เลยให้มารับรถ ตอนรับรถ อยู่ๆ รถขับไม่ไป ออกรถไม่ได้ ทั้งที่เร่งดี อะไรอีกxะเนี่ย ไม่อยากกลับหรือไง เลยบอกให้ปลดเบรกมือ ดึงขึ้นๆ ลงๆ ลองเหยียบเบรกย้ำๆ เออ รถออกได้ละ เจ้าของรถงง อะไรxะเนี่ย!!!

ขับออกไปไม่ถึงสองนาที โทรฯ กลับมาว่ารถดับกลางอากาศ เลยบอกให้พยายามสตาร์ตประคองกลับมา สุดท้ายมาได้แต่มาดับหน้ารั้วบริษัท ทำไงก็ไม่ติด เจ้าของรถเดินทำหน้าเซ็งๆ เข้ามาหาผม บอกรถไม่ติด จอดได้แค่หน้ารั้ว ผมบ่นพึมพำ เจ้าที่xูไม่ให้เข้าอ่ะดิ เลยยกมือไหว้เจ้าที่ บอกลุงครับ ขอเอาไว้อีกคืน แล้วเดินไปสตาร์ตรถ แx่งแชะบึ้ม!! ติดง่ายซะงั้น x่าเอ๊ยยย ใครเล่นอะไรxะ xูโดนอีกละ 555

คราวนี้รื้ออีก เอามาทำใหม่อีก ไม่เจออะไร ใส่กลับสตาร์ตปกติ เร่งดีเหมือนเดิม เลยบอกให้มารับรถภายในวันนั้น ยังมีกวนxีนเล็กๆ อีกนะ คือกระจกเอาขึ้นเอาลงไม่ได้อีกแน่ะ ขี้เล่นนะไx่xอกหัก ไหนๆ ก็มาแล้ว ขอคุยหน่อยว่า รถคันนี้รับมากี่ศพ คำตอบคือ รถเพิ่งเอามาวิ่งงานมูลนิธิได้ยังไม่นาน ส่วนใหญ่รับคนเจ็บ ช่วยชาวบ้าน ส่วนคนตายแค่สองเคส เคสแรกเป็นเด็ก เสียชีวิตคาอ้อมอกแม่บนรถ

ผมเลยถามว่า อีกคนหนึ่งผู้ชาย ขี้เมาหรือเปล่า คำตอบคือใช่พี่ เมาแอ๋เลย อายุไม่ถึงสี่สิบ เมาโดดน้ำแต่ไม่ตาย แต่กลับไปผูกคอตายที่บ้าน ไม่มีรถใครมารับ เลยเอารถคันนี้ไปส่งที่มหาราช ยังไม่ถึงสองอาทิตย์เลยพี่ มะละกอกับรองเท้ายังอยู่ท้ายรถอยู่เลย รถมันดับๆ ติดๆ เลยไม่ได้เคลียร์ท้ายรถเนี่ย “นั่นไง xูว่าแล้ว มีมากระซิบขอกรึ๊บสังเวียน สุราอ้อยเมืองสุพรรณ แสดงว่าเพิ่งไปเป็นรุ่นพี่ไม่นาน และทันดูพิธาออกสรยุทธแน่ๆ แถมขี้เหล้าตรงเผงเลย” เรื่องผีในรถ เจอแบบนี้ก็หลายครั้ง บางคันถึงกับต้องถวายหัวหมูเหล้าขาว งงเหมือนกัน แต่อาการรถมันหาย เรียกว่าฉีกตำราทุกเล่ม ผมสายวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ไม่กลัวผี อาจจะชินมั้ง 5555 ที่เล่ามาก็เป็นประสบการณ์หนึ่งในหลายๆ คัน รถมูลนิธิทุกคันเป็นรถบุญสูง ไม่แปลกที่คนสิ้นบุญจะมาอาศัย ทั้งนี้ผมขอแผ่บุญกุศลที่พอมี ให้ท่านเหล่านั้นจงรับไปมา ณ โอกาสนี้ด้วยเทอญ ปิดดีลละนะ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ช่างต้น” ได้เล่าเกี่ยวกับรถคันดังกล่าว เพิ่มเติมว่า “สงสัยทำรถมากไปเลยเอาไปฝันหรือว่าเบลอยาแก้ปวดหลังก็ไม่รู้ ตอนกำลังเคลิ้มๆ ได้ยินไx่ตัวที่โดยสารมากับรถมูลนิธิมากระซิบข้างหู ขอสังเวียนสักกรึ๊บแล้วจะไม่กวน สะดุ้งสวนลอยๆ ไปว่า ไx่x่า xึงไม่รู้หรอว่าของขาดตลาด ว่าที่นายกน พิธา โฆษณาออกสรยุทธซะขนาดนั้น xูยังไม่ได้ชิมเลย อย่ามาทำหัวสูงอินเทรนด์ แหมๆๆๆ หัวสุราก้าวหน้านะxึง ไx้ขี้เหล้า สุราอ้อยไม่ต้องกินหรอก รวงข้าวไปก่อนละกัน ถ้าวันนี้สตาร์ตไม่ติด xูจะฟาดxึงด้วยอ้อย อ้อยทั้งลำนี่แหละ x่านเอ๊ยยย ป.ล. ทะเบียน 6966”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ton Ja