แนวโน้มที่ระบุถึงความเชื่อมโยงระหว่างขนาดของจมูกผู้ชายกับขนาดของอวัยสะเพศนั้นมาจากกรณีศึกษาของ ซองอู ฮง และทีมนักวิจัยจากคลินิกระบบทางเดินปัสสาวะศัลยกรรมพลาสติกของ ดร. โจมุลจู ร่วมกับแผนกระบบทางเดินปัสสาวะของมหาวิทยาลัยอุลซันแห่งเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการเผยแพร่ผ่านวารสารด้านบุรุษเวชศาสตร์และระบบทางเดินปัสสาวะเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2566 หลังจากที่ส่งผลงานไปให้พิจารณาตั้งแต่เดือนธ.ค. ปีที่แล้ว 

งานวิจัยนี้ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากคนไข้จำนวน 1,160 คน ซึ่งมีอายุในช่วง 30 ปีเศษ ทีมงานได้วัดขนาดของจมูกของคนไข้กลุ่มนี้ ซึ่งเป็นการวัดในหลายมิติ ทั้งความยาว ความกว้าง ความหนาและความสูงของดั้งจมูก ขณะเดียวกันก็วัดขนาดของอวัยวะเพศของคนไข้กลุ่มเดียวกันทั้งความยาวและเส้นรอบวงในเวลาปกติและเวลาแข็งตัวเต็มที่ โดยระยะเวลาการศึกษาอยู่ระหว่างเดือนมี.ค.-ต.ค. 2565

นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมข้อมูลอื่น ๆ ด้วย เช่น ความสูง น้ำหนัก ดัชนีมวลกาย (BMI) ขนาดเท้า ขนาดลูกอัณฑะและระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน

ผลที่ได้รับจากการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลในงานวิจัย ทำให้ทีมงานยืนยันได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ขนาดของจมูกจะมีความสัมพันธ์กับความยาวของอวัยวะเพศชาย ซึ่งเป็นไปในทำนองเดียวกันกับผลงานการศึกษาของทีมวิจัยชาวญี่ปุ่นเมื่อปี 2564 

ในงานวิจัยปี 2564 นั้น ทีมงานได้ค่าเฉลี่ยว่า ผู้ชายที่มีจมูกยาว 2.2 นิ้ว ส่วนใหญ่จะมีขนาดเจ้าโลกอยู่ที่ 5.3 นิ้ว ส่วนผู้ชายที่มีจมูกยาว 1.8 นิ้ว เจ้าโลกจะมีความยาวอยู่ที่ 4.1 นิ้ว

นอกเหนือจากขนาดของจมูกแล้ว ทีมวิจัยยังเน้นย้ำว่า ตัวเลข BMI ก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยเป็นเงื่อนไขใหญ่ในสัดส่วนผกผัน นั่นคือผู้ที่มีตัวเลข BMI น้อย  ทั้งจมูกและเจ้าโลกจะยาวกว่าคนที่มีตัวเลข BMI มาก ทีมวิจัยยังระบุว่า จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม เพื่อชี้ชัดลงไปว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะขยายขนาดของเจ้าโลกและเพิ่มความสามารถของระบบสืบพันธุ์โดยใช้วิธีการควบคุมน้ำหนักตัวหรือความอ้วนนั่นเอง

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES