เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โพสต์ข้อความแจ้งเตือนชาวไทยในรัสเซีย ถึงกรณีที่เกิดเหตุสู้รบในรัสเซีย และกลุ่มวากเนอร์บุกเข้ายึดเมืองรอสตอฟ-ออน-ดอน ของรัสเซียได้แล้ว ว่าตามที่มีข่าวความไม่สงบในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแจ้งให้ทราบ ดังนี้ 1.รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองต่างๆ ของรัสเซียได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย งดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้ง ปิดช่องทางการสัญจรในบางเส้นทาง จึงขอให้ทุกคนติดตามประกาศและข่าวสารจากรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

2.ขอให้ชาวไทยในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นตามที่นายจ้างแนะนำ ขอให้ชาวไทยในเมืองอื่นๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ในช่วงเวลานี้

3.สำหรับผู้ที่พำนักอยู่ในรัสเซีย ยังไม่ได้ลงทะเบียนแจ้งช่องทางติดต่อ ประจำปี 66 ให้สถานเอกอัครราชทูตฯทราบ ขอให้ลงทะเบียนในลิงค์ต่อไปนี้ https://forms.gle/C4CEqMSWxcjZhBqf7 4.ขอให้ทุกคนติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางเทเลแกรมและเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตฯอย่างใกล้ชิด หากมีเหตุฉุกเฉิน ขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ +7916 939 2155