เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรทาสาธารณภัย อบต.ในคลองบางปลากด ว่ามีผู้พบไข่มุกเมโลในหอยแคลงอยู่บ้านเลขที่ 110 ซอยสุขสวัสดิ์ 100 หมู่ที่ 5 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหน้าบ้านเปิดเป็นโกดังขายผ้าชื่อ ล้านโชคชลอมทรัพย์ รับซื้อและขายเศษผ้าทุกชนิด ภายในบ้านพบเจ้าของบ้านและคนในครอบครัวกำลังนั่งล้อมจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องพบไข่มุกเมโล และบนโต๊ะพับพบกล่องสำหรับใส่ทองวางอยู่ภายในพบเม็ดไข่มุกเมโล สีขาวอมชมพู ขนาดเท่ากับหัวไม้ขีดไฟ

นางพรทิพย์ แม้นอินทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า วานนี้ไปเดินเที่ยวที่ตลาดภูมิใจนิเวศน์ 1 (ตลาดบางแสง) ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ผ่านร้านขายหอยแคลงซึ่งมีป้าสูงอายุเป็นแม่ค้าขาย เห็นหอยแคลงตัวใหญ่น่ากินจึงตัดสินใจซื้อ 1 กก. ราคา 180 บาท กลับไปฝากสามีที่บ้านเพราะเป็นคนชอบทานหอยแคลง จากนั้นได้นำไปลวกน้ำพร้อมทำน้ำจิ้มรับประทานกับข้าวสวย สามีได้แกะหอยแคลงตัวที่ 4 เข้าปากเคี้ยวฟันได้กระทบกับของแข็งที่อยู่ในหอยดังกร๊อบเสียงดังลั่นปาก ตนเลยหันไปแซวสามีว่าฟันหักแล้วมั้ง ก่อนที่สามีจะใช้ลิ้นดุนวัตถุที่เคี้ยวออกมาต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าเป็น “ไข่มุกเมโล” เหมือนที่เคยเห็นจากสื่อออนไลน์ แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองดีใจสุดๆ

หลังจากนี้จะเก็บไข่มุกนี้ไว้ก่อนจะนำไปตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง ถ้าเป็นของที่ตามท้องตลาดต้องการตนยินดีที่จะขายให้พร้อมนำเงินมาทำบุญและมอบเป็นทุนการศึกษาให้ลูกๆ โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนก่อนบ้านของตนยังเกิดเหตุการณ์พบลูกจระเข้มานอนเกยเท้าตนในขณะที่กำลังยืนขายน้ำแข็งใสอยู่หน้าร้าน ซึ่งตนเชื่อตามคำโบราณว่าใครพบเห็นจระเข้หรือมีจระเข้คลานเข้าบ้านจะโชคดี จนเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนยังมาถูกรางวัลลอตเตอรี่ได้รับเงินหลายบาท กระทั่งวันนี้สามีก็ยังมาพบไข่มุกเมโลในหอยแคลง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีต่อครอบครัวเหมือนได้รับโชค 2 ชั้นทีเดียว