เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มดดำ พิธีกรฝีปากกล้า คชาภา ตันเจริญ ลูกชายนายสุชาติ ตันเจริญ ออกมาโพสต์ภาพตัวเองถ่ายคู่กับพ่อ บนอินสตาแกรม “moddamkachapa” พร้อมข้อความระบุว่า “พ่อ ภูมิใจนะที่พ่อ ยังเชื่อลูกคนนี้บ้าง หนูเชื่อบนเส้นทางประชาธิปไตย ยังสวยงามเสมอ ภูมิใจที่เป็นลูกพ่อ”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไปทำเอาชาวเน็ตฮือฮา ถึงกระแสการเมืองในปัจจุบัน กรณีตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ยังอยู่ระหว่างเจรจากันของ พรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย ที่ พรรคก้าวไกล เสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก กรรมการบริหารพรรค เป็นแคนดิเดตประธานสภา ขณะที่พรรคเพื่อไทย แม้ไม่ได้มีการประกาศชื่อคนที่จะมาชิงนำแหน่งนี้ แต่ก็มีชื่อของ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค หลุดรอดออกมาว่าจะนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรค ขณะที่ทั้งสองพรรคยังไม่ได้ข้อสรุปในการประชุมพรรคร่วม 8 พรรคการเมืองแต่อย่างใด อีกทั้งเป็นวันที่จะมีการเปิดประชุมสภา ครั้งแรกอีกด้วย

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเหตุกันต่างๆ นานา ว่าเป็นการส่งสัญญาณบอกว่าในที่ประชุมวันนี้จะได้เห็นประธานสภา อาทิ “ทำในสิ่งที่ถูกต้องนะครับ ประชาชนเก็บและจำทุกการกระทำของนักการเมืองครับ ไม่รู้ว่าคุณมดดำจะสื่ออะไรแต่มั่นใจว่าต้องเป็นเรื่องที่ถูกที่ควรและเป็นไปตามครรลองในแบบที่ควรจะเป็น”, “คือมดดำพาพ่อกลับบ้านใช่มั้ยคะ ไม่ให้รับตำเเหน่งประธานสภา ประชาชนคงดีใจมากไฟค่ะ”, “ขอให้ทุกท่านเชื่อและเคารพต่อประชาธิปไตยนะคะ ชื่นชมพี่มดดำ” เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนที่แสดงความคิดเห็นแตกต่างออกไป อาทิ “เพื่อไทยไม่ผิดนะคะ ตามหลักแล้วเขาก็มีสิทธิชอบธรรมได้ประธานสภา..ถ้าคิดจะบริหารประเทศด้วยกันต้องน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า..!!”, “ประธานสภาจะมาจากพรรคเพื่อไทยไม่ผิดเลยนะครับพี่มด ถ้าจะอ้างพรรคในอดีตที่ชนะการเลือกตั้งอันดับ 1 ทุกครั้งจะได้ประธานสภาเพราะพรรคในอดีตที่ชนะได้เสียงขาดครึ่งสภา หรือเกิน 250 ไม่เกินก็อยู่ที่ 230+ สามารถได้ทั้งนายกฯ และประธานสภา แต่รอบนี้มันคนละบริบท พรรคอันดับ 1 :151 พรรคอันดับ 2 :141 (โดยในเหตุการณ์ปกติจะไม่จับมือกันตั้งรัฐบาล) เป็นอะไรที่สมเหตุสมผลมาก ที่จะให้สิทธิอันชอบธรรมแก่พรรคอันดับ 1 นั่งนายกรัฐมนตรี และ พรรคอันดับ 2 ได้ประธานสภา” เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ อินสตาแกรม “moddamkachapa”