เมื่อวันที่ 6 ก.ค. น.ส.ตรีรัตน์ หรือ จอย แม่ของ น้องใหม่ เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ที่ถูกไอ้แจ๊บฆ่าโบกปูนยัดถังน้ำแข็ง พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ ถนนพหลโยธิน ซอย 48 แยก 19 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เพื่อทำพิธีอัญเชิญวิญญาณน้องใหม่ โดยก่อนเริ่มพิธี น.ส.ตรีรัตน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นภาพจากกล้องวงจรปิด ตนยังเห็นแค่บางส่วน จึงไม่ขอตอบเรื่องคดีความ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ตนก็ไม่มีการพูดคุยกับมิ้นท์ ภรรยาของแจ๊บ และมิ้นท์ก็ไม่เคยติดต่อกลับมา รวมไปถึงเมื่อวานนี้ ตัวมิ้นท์ก็ไม่ได้มางานศพน้องใหม่ ยอมรับว่าอยากให้มิ้นท์มาขอขมาศพน้องด้วย

แววตาเรียบเฉย! ญาติ ‘น้องใหม่’ สุดแค้นบุกชกหน้า ‘ไอ้แจ๊บ’ ฆ่ายัดถังโบกปูน

ส่วนเรื่องการเรียนนั้นก่อนหน้านี้ น้องใหม่ได้เรียนหนังสือมาตลอด เพราะน้องยังส่งรูปทำการบ้านมาให้ดู และเพิ่งจะหยุดเรียนไปตอนชั้น ป.5 ซึ่งตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกตี ตนไม่เคยรู้มาก่อน เพราะน้องไม่เคยเล่าให้ฟัง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนก็เป็นห่วงน้องอยู่เสมอ ถามน้องอยู่ตลอดว่าจะกลับมาอยู่ด้วยกันหรือไม่ แต่น้องบอกว่าไม่อยากกลับมา และตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องพักอยู่ที่ไหน เพราะน้องใหม่และมิ้นท์ ไม่ยอมบอกที่อยู่ ซึ่งตนและครอบครัวพยายามตามหาทุกวิถีทางแต่ก็หาไม่พบ จึงเป็นกระแสในโลกออนไลน์โจมตีตนว่าไม่สนใจลูก

เมื่อถามว่า รู้จักกับแจ๊บหรือไม่ แม่ตอบว่า ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุยกันมาก่อนเลยด้วยซ้ำ หลังจากนั้นครอบครัวได้พากันทำพิธีอัญเชิญวิญญาณศพน้องใหม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว มีเสียงสะอื้นดังออกมาเป็นระยะ ๆ