เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย น.ส. เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เพื่อร้องขอให้ช่วยเหลือติดตามดำเนินคดีกับนายจิรากร หรือเต้ (สงวนนามสกุล) เทพบุตรลิ้นเลี่ยมทอง หลังมีพฤติการณ์เข้ามาหลอกซื้อขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 7 คัน โดยมีการโอนเงินมัดจำกว่า 1 ล้านบาท ให้เมื่อเดือน ต.ค. ปี 63 แต่กลับไม่ได้มีการส่งมอบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ตามที่ตกลงกันไว้

น.ส.เอ เปิดเผยว่า แฟนตนทำธุรกิจซื้อขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีคนชื่อเต๋า ซึ่งรู้จักกับตน ได้แนะนำให้รู้จักกับนายเต้ ที่เปิดธุรกิจขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อยู่ จึงมีการตกลงโอนมัดจำเป็นเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ซื้อจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รวมทั้งหมด 7 คัน แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ได้ส่งสินค้ามาให้ตามที่ตกลงกัน ซึ่งผู้เสียหายพยายามติดต่อขอเงินคืน แต่นายเต้ ทยอยคืนเงินมาให้ ประมาณ 4 แสนบาท ยังค้างอีก 6 แสนบาท แต่หลังจากนั้นกลับติดต่อไม่ได้อีก ทั้งนี้ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี แต่คดียังไม่คืบหน้า ประกอบกับได้ยินวีรกรรมของนายเต้ ผ่านสื่อมวลชน ที่ไปหลอกหญิงสาวหลายรายให้หลงรัก ก่อนให้ช่วยซื้อขายรถคนละ 5-6 คัน และเชิดรถหลบหนีหายไป จึงได้เข้ามาปรึกษากับทนายรณณรงค์ เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะเห็นว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนคนเดียวกันกับผู้เสียหายอีกหลายคน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ทนายรณณรงค์เคยให้ความช่วยเหลือ

ด้านทนายรณณรงค์ บอกว่า พฤติการณ์ของนายเต้ เกิดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับเคสที่ไปหลอกหญิงสาวประมาณ 19 คน ให้หลงรักก่อนหลอกให้ดาวน์รถให้ แต่สำหรับเคสล่าสุด รายที่ 20 มีการหลอกซื้อขายรถอย่างเดียว ไม่ได้หลอกให้หลงรัก ซึ่งเข้าข่ายพฤติกรรมฉ้อโกง

ส่วนความคืบหน้าคดีหญิงสาวที่ถูกหลอกให้รักและหลอกให้เช่ารถ พบว่าเกิดขึ้นหลายท้องที่ ประมาณ 19 ราย เช่น สน.ดอนเมือง สน.บางเขน สภ.เชียงใหม่ สภ.เชียงราย สภ.ขอนแก่น โดยขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ และทราบว่าทาง รอง ผบ.ตร. จะเรียกผู้กำกับในแต่ละท้องที่มาเร่งรัดสั่งการ เพื่อกับกุมตัวนายเต้ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด.