เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน นำกำลังจับกุมตัว นายวิเชียร แซ่โล้ว อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามห้องพัก ได้ที่บริเวณหน้าหอพัก ใน ซอยอ่อนนุช 58 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 และ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดห้องเช่า แล้วลักเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ ได้แก่ ทองคำ นาฬิกา และเงินสด เป็นต้น ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้าย เส้นทางก่อนก่อเหตุและเส้นทางหลบหนี

จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายวิเชียร แซ่โล้ว อายุ 55 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวน และขอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบผู้ต้องหา ที่บริเวณหอพักดังกล่าว จึงแสดงตัวทำการจับกุม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับว่าตนเองนั้นคือคนร้ายที่ลงมืองัดห้องของผู้เสียหาย ทั้ง 2 ครั้งจริง และเคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ หลายครั้ง โดยหลังจากได้ทรัพย์สินก็จะนำไปขายแล้วนำมาจ่ายค่าเช่าห้องพัก และใช้สอยส่วนตัว

เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมมี เมื่อปี 51 สน.พระโขนง ข้อหา ลักทรัพย์ , ปี 51 สน.ประเวศ ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน , ปี 55 สน.พระโขนง ข้อหา ลักทรัพย์ และปี 60 สน.ประเวศ ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุมครองบุคคลหรือทรัพย์โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ หรือรับของโจร, บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์ ”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.