เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ปวิช สุกใส รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง สว.สส. ร่วมกันจับกุมตัว นายโซ่ อายุ 27 ปี ชาว อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า 71,945 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก และอุปกรณ์การเสพยา อีก 2 ชุด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นเครือข่ายรายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง จากการสืบสวนทางลับจนทราบวิธีสั่งซื้อยา คือ ต้องโทรฯ ไปหาชายไทยดังกล่าว ก่อนจะนำยาเสพติดมาวางไว้ให้ที่ริมถนนสาย 36 ในเขตพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางพร้อมกับสายลับ ไปสำรวจจุดก่อนที่จะวางกำลังดักซุ้มอยู่บริเวณใกล้เคียง ที่สามารถมองเห็นจุดหมายได้ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ 2 จุดสำคัญ และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ในรถยนต์อีก 2 คัน ที่คอยขับเวียนดูตามจุดต่างๆ ต่อมา ได้มีรถกระบะ โตโยต้า แค็บ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหลัง ขับย้อนศรเข้ามาในซอยดินด้านหลังศาลา และได้ลดกระจกด้านผู้โดยสาร พร้อมกับโยนวัตถุสีดำออกมาไว้ที่โคนเสาไฟด้านหลังศาลา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 1 มัด 2,000 เม็ด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ขับเวียนดู ขับรถติดตามรถกระบะคันดังกล่าว จนสามารถแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าศาลเจ้าหลวงเตี่ย หมู่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

จากตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู ซึ่งมีหมายเลขตรงกับที่ติดต่อกับสายลับ พร้อมรับสารภาพว่า เป็นคนโยนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ที่โคนเสาไฟ ซึ่งจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องครัวบ้านแถว ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของผู้ต้องหา จึงได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึด ได้ของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนกว่า 70,000 เม็ด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการกระทำเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระหว่างนำตัว นายโซ่ ผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านพัก ลูกสาววัย 3 ขวบ ได้ร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตผู้เป็นพ่อ สัญญาว่าถ้าลุงตำรวจช่วยพ่อ หนูจะตั้งใจเรียน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเกิดความสงสาร แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่ได้บอกกล่าวปลอบประโลมเด็กหญิงว่า ให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย.