เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาศรมฤาษีเณร หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงวันหยุดยาวติตด่อกันหลายวัน พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยว เดินทางแวะเวียนเข้ามา กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงแก้บนหลังจากที่ได้เคยมากราบไหว้ขอขอโชค ลาภแล้วประสบความสำเร็จ

น.ส.แก้วฟ้า ภาวิรุณ หรือ แก้วฟ้า สหเพชร นักร้องลูกทุ่งและหมอทำขวัญชื่อดัง เจ้าของเพลงมนต์พ่อแก่ เป็นอีกหนึ่งนักร้องศิลปิน ที่มีควรามศรัทธา พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ได้นำขนมกล้วย 100 ชิ้น และข้าวต้มมัด 100 มัด มาถวายพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ หลังจากครั้งที่แล้วมาไหว้พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศแล้ว ได้นำข้าวต้มมัดมาถวายแล้วแล้วงานเต็มตลอดทั้งเดือน ครั้งนี้เลยนำข้าวต้มมัดมาถวายอีกครั้ง โดยครั้งนี้แก้วฟ้ายังได้จุดธูปเลขมงคลของปู่ฤาษีพรหมเมศได้เลข 917 ซึ่งใกล้เคียงกับทะเบียนรถที่นั่งมาคือ 1756 อีกด้วย

ขณะที่ที่ศาลาบุญช่วย หน้า “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” ประชาชนนักท่องเที่ยว ที่ชอบเสี่ยงโชค ให้ความสนใจเป็นพิเศษ พากันส่อง และถ่ายภาพ ภายในอ่างน้ำมนต์ หยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่ประกอบพิธีแบบโบราณ ที่ปรากฏตัวเลข เป็นเลข 8-6- 0- 1- 4- 5 ลอยจับกลุ่มในมุมต่างๆ เห็นเป็น 861 และ 504 นำไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวด 31 ก.ค.นี้กันตามระเบียบ