เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ที่บริเวณสี่แยกอานต์ ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่สุไหงวโก-ลก ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พบตัวถังของรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ โดยแผ่นป้ายทะเบียนยังมีไฟติดอยู่ และมีเศษซากชิ้นส่วนของรถเก๋งตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้าง 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกั้นการจราจรและกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและผ่านบริเวณดังกล่าว เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 1 คน ขับรถเก๋งคาร์บอมบ์คันดังกล่าวมาจากเส้นทางสายข้างโรงเรียนบุญลาภนฤมิตรตรงไปถนนทางฟาดเส้นทางทางรถไฟ เมื่อถึงบริเวณกลางสี่แยกอรกานต์ คนขับได้จอดรถเก๋งทิ้งไว้แล้วเปิดประตูวิ่งไปซ้อนท้ายรถจยย.ที่เพื่อนขับตามไล่หลังมา โดยมุ่งหน้าไปตามเส้นทางจุดตรวจน้ำตก เมื่อไปผ่านประมาณ 1 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่ไม่มีผู้ใดใช้ยานพาหนะผ่านไปมาจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายและความปั่นป่วนเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยคนร้ายไม่ได้มุ่งสังหารหรือต้องการชีวิตผู้ใด โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมองไปเชื่อมโยงกับเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟ ต.มูโนะ เกิดระเบิดขึ้น.