เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ใกล้ทางต่างระดับดอนจั่น ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ -ลำปาง อ.เมืองเชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 300 คน  เดินทางมารวมตัวกันเพื่อขึ้นรถตู้ที่เช่าไว้กว่า 20 คัน เพื่อเดินทางไปต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดการทางกลับประเทศไทยในเวลา 09.00 น. วันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.)

โดยกลุ่มเสื้อแดงที่นัดหมายเดินทางพร้อมกันในครั้งนี้ ได้เตรียมสัมภาระเสื้อผ้า เสบียงอาหาร เช่น ข้าวเหนียว น้ำพริกแดง หมูทอด และลำไย ไว้กินระหว่างทางด้วย ขณะที่คนเสื้อแดงหลายคนพร้อมใจกันสวมเสื้อยืดสีแดง  สกรีนภาพอดีตนายกฯทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ด้วย

นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์  หรือ ดาบชิต ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ  กล่าวว่า  การเดินทางไปครั้งนี้เพราะใจคนเสื้อแดงรักและศรัทธาชายที่ชื่อว่าทักษิณ  ไม่เกี่ยวว่าท่านจะเป็นนักการเมือง หรือเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ เพราะทราบกันดีว่าเวลานี้ท่านถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว และกำลังกลับมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

วันนี้เมื่อรู้ว่าอดีตนายกจะกลับมา ทุกคนก็อยากเดินทางไปต้อนรับและให้กำลังใจ หากประกาศออกไปอย่างเป็นทางการก็เชื่อว่า รถตู้ 20 คันที่เตรียมไว้คงไม่พอแน่นอน

ส่วนการเดินทางไปวันนี้ ก็เป็นงบส่วนตัวที่รวบรวมกัน และทุกคนที่เดินทางก็ไปด้วยใจก็พร้อมออกค่าใช้จ่ายกันเอง ทางกลุ่มแค่ประสานเรื่องรถให้เท่านั้น กลุ่มคนเสื้อแดงถือเป็นชาวรากหญ้าที่ถูกกดทับมานาน แต่อดีตนายกทักษิณ ทำให้ทุกคนสามารถลืมตาอ้าปากได้ วันนี้ทุกวันจึงไม่เคยลืมท่าน

ขณะที่กำหนดการเดินทางวันนี้ คาดว่าจะถึงกรุงเทพในเวลาประมาณ 06.00 น.  ส่วนจุดนัดหมายยังไม่กำหนดแน่ชัด แต่นัดไว้คราวๆ ที่ย่านดอนเมือง 

ส่วนช่วงเวลาที่อดีตนายกเดินทางกลับไทย ตรงกับช่วงที่จะมีการโหวตเลือกนายกนั้น คงไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญทางการเมือง เพราะท่านเองก็ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว และอาจเป็นช่วงเวลาบังเอิญ แต่กำหนดการเดินทางกลับก็มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว