เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานหลังจากพ้นตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และการเตรียมเก็บของจากห้องทำงาน ว่า เริ่มทยอยเก็บของจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่หมด และคงเก็บอีกหลายรอบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงภารกิจหลังพ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีไปแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า 1.อยู่บ้านพักผ่อน 2.เล่นกับหลานด้วยความสุขมาก ก่อนหน้านี้เคยเว้นมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังไม่มีความสุขมาก เพราะไม่มีหลาน 3.เขียนหนังสือและสอนหนังสือ 4.อาจเป็นประธานหรือคณะกรรมการในบริษัทต่างๆ ที่พอจะมีรายได้บ้าง แต่ยังทำหน้าที่ในคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานราชบัณฑิตยสภา ส่วนงานทางการเมืองก็ไม่มีอะไรทำ ถือว่าจบแล้ว และตนคิดแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2549 แต่อีก 8 ปีต่อมา ก็มีเหตุได้กลับมาอีก แต่ในครั้งนี้ ตนหวังว่าไม่มีแล้ว เพราะมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามา แต่ถ้าใครมาชวน ตนจะเปิดพุงให้ดู

เมื่อถามว่าถือว่าปิดประตูทางการเมืองแล้วใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ใช่ครับ จะให้ผมไปสาบานที่ไหน ตอนนี้มีแต่เปิดพุงโชว์ ยอมรับว่ามีคนมาพูดทีเล่นทีจริง แต่เป็นคนไม่มีอำนาจ และผมก็เปิดพุงโชว์ไปแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (25 ส.ค.) นายวิษณุ ได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บของจากห้องทำงานบางส่วนอีก อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว เพื่อนำกลับออกจากห้องทำงานภายในตึกบัญชาการ 1 บ้างแล้ว