เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับรายงานเหตุอุกฉกรรจ์จาก พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก. สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เวลา 20.00 น. วานนี้ (29 ส.ค.) ร.ต.อ.นวพล พุ่มมาก รอง สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำควนกลิ้ง หมู่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ทราบชื่อ พระภักดี แก้วงาม หรือพระบ่าว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 1 ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตอยู่ในที่พำนักสงฆ์ริมอ่างเก็บน้ำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าท้อง 2 แผล และหน้าอก 1 แผล มีรอยเลือดบนพื้น และพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีฟ้า ตกอยู่บนพื้นหน้าที่พักพระสงฆ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของคนร้าย ในเบื้องต้น พบว่าหมายเลขดังกล่าว ได้มีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ชื่อ นายสิทธิศักดิ์ เพชระ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 2 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบตามถิ่นที่อยู่ ปรากฏว่าไม่พบตัวนายสิทธิศักดิ์ เมื่อสอบถามญาติแจ้งว่า นายสิทธิศักดิ์ไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ โดยจะมีการเดินทางไปมาบ้าง แต่ไม่บ่อยครั้ง และไม่ทราบว่านายสิทธิศักดิ์ ไปอยู่ที่ใด

ทางด้าน พ.ต.อ.อานุภาพ กล่าวว่า การสอบสวนในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ แต่มีพยานแวดล้อมเห็นว่า นายสิทธิศักดิ์ ได้อยู่กับพระบ่าวก่อนเสียชีวิต ซึ่งพิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอลายนิ้วของผู้ที่ก่อเหตุไว้ เพื่อเปรียบเทียบกับคนร้าย ขณะเดียวกัน ได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวน ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนปากคำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุความขัดแย้ง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของพระบ่าว ก็ไม่พบความขัดแย้งกับบุคคลอื่นใดในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต แต่เป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ ดูดวง ทำพิธีต่างๆ ที่ชาวบ้านให้การเคารพนับถือ ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ไม่ได้อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว.