สรุปไทมไลน์ม็อบ วันที่ 13 ก.ย. ตั้งแต่ช่วง 19.00 น. บรรยากาศบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่า มีมวลชน กว่า 100 คน รวมตัวกันที่ตั้งแต่บริเวณโรงเรียนนิธิปริญญา ยาวไปถึงปากซอยวัดทัศนารุณสุนทริการาม หรือวัดตะพาน โดยมีการจับกลุ่มรวมตัวกันพูดคุย และร้องรำทำเพลง ผิดไปจากช่วงก่อนหน้านี้ที่มักจะมีการจุดพลุ ประทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปองใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) คาดว่ามาจากการที่กลุ่มทะลุแก๊ส ได้ประกาศยุติบทบาทชั่วคราว และนัดหมายรวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีวัยรุ่น 2 คน พยายามนำไม้ไปผลักกล้องวงจรปิดให้ส่องขึ้นฟ้า เพื่อป้องกันการจับภาพด้วย

ต่อมาเวลา 19.20 น. มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 14-17 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนขายาว ได้จุดไฟเผาช่องระบายอากาศอุโมงค์ยักษ์ของสำนักงานระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเกาะกลางใต้ทางด่วนดินแดง ห่างจากป้อมจราจรที่เคยถูกเผา 100 เมตร และมีการจุดไฟเผาพุ่มไม้บริเวณโค้งทางเข้าถนนวิภาวดีรังสิต รวมทั้งนำยางรถยนต์มาเผาที่ทางเข้าถนนวิภาวดีรังสิต แต่ไม่ได้รุนแรงมากเพลิงไม่ได้โหมจนไฟลุกไหม้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังมีวัยรุ่นนำสีสเปรย์มาพ่นข้อความตามกำแพงใต้ด่วนดินแดง และตามจุดต่างๆ อีกทั้งมีการนำประทัดมาปาให้เกิดเสียงดัง

เวลา 19.30 น. กลุ่มวัยรุ่นจำนวนประมาณ 40-50 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มารวมกลุ่มอยู่ริมถนนวิภาวดี บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ก่อนระดมขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดเพลิง เข้าใส่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่ตั้งแนวอยู่ภายในรั้ว

เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เคลื่อนกำลังออกมาจากกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้รถยนต์ที่กำลังสัญจรไปมาบนถนนวิภาวดีช่วงบริเวณดังกล่าวหยุดการจราจรชั่วขณะ เพื่อป้องกันลูกหลงและไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการเข้าปฏิบัติหน้าที่ ก่อนตั้งแถวเดินฝ่าสะเก็ดพลุไฟที่ทางกลุ่มวัยรุ่นโหมยิงเจ้าใส่ เพื่อกระชับพื้นที่จนสามารถไล่ต้อนกลุ่มมวลชนวัยรุ่นดังกล่าวแตกกระเจิง

เวลา 21.03 น. ตำรวจประกาศให้กลุ่มวัยรุ่นยุติการชุมนุม ที่เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้น เวลา 21.25 น. ชุดเคลื่อนที่เร็ว คฝ. นั่งท้ายกระบะเข้ากระชับพื้นที่หน้าสำนักงานเขตดินแดง ถนนมิตรไมตรี 2 จากนั้นได้ตรวจสอบบัตรประจำของสื่อมวลชน โดยโอปอ-ณัฐพงศ์ มาลี สื่อมวลชนจากสำนักข่าวราษฎร และผู้มีสัญลักษณ์ทีมแพทย์อีก 1 ราย ถูกควบคุมตัวไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับปฏิบัติการหลังเคอร์ฟิว ตำรวจสามารถควบคุมตัววัยรุ่นได้จำนวนหนึ่ง ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงตรึงกำลังบริเวณถนนมิตรไมตรี 2 และหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ส่วนบริเวฯสามเหลี่ยมดินแดง มีกลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผากลางถนน และยังมีเสียงประทัด รวมทั้งพลุดังขึ้นเป็นระยะๆ จนถึงช่วงกลางดึกเหมือนเช่นทุกคืน