รายงานข่าวจาก นิสสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสัน เดินหน้าส่งมอบความปลอดภัยในการขับขี่และความพึงพอใจให้ลูกค้าเตือนผู้ใช้รถยนต์นิสสันนำรถเข้าตรวจสอบ พร้อมเปลี่ยนชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยทาคาตะทันที หลังจากเหตุการณ์ที่ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุการทำงานของชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยทาคาตะ 

นิสสัน ประเทศไทยกังวลถึงความปลอดภัยของลูกค้าผู้ใช้รถยนต์นิสสันที่อยู่ในข่าย ต้องได้รับการเปลี่ยนชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยทาคาตะ จึงได้ประกาศแคมเปญเปลี่ยนชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยทาคาตะขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้รถยนต์นิสสันทุกคนจะได้รับการปกป้องและดูแลความปลอดภัยจากอุปกรณ์ที่สมบูรณ์ 

ดังนั้น เพื่อเพิ่มอัตราการเปลี่ยนให้มีมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงแจ้งให้เจ้าของรถยนต์นิสสันที่อยู่ในข่ายเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชุดถุงลมนิรภัยทาคาตะ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ ศูนย์บริการนิสสัน ทุกแห่งทั่วประเทศเร็วที่สุด หรือตรวจสอบสถานะการเปลี่ยนถุงลมนิรภัย ทาคาตะ ได้ที่ เว็บไซต์นิสสัน หรือติดต่อผู้จำหน่าย หรือนิสสัน คอลเซ็นเตอร์ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ โดยลูกค้าที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ติดต่อที่หมายหมายเลข  02-401-9600 และสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ติดต่อที่หมายเลข 1-800-900-500 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับรถยนต์รุ่นที่เข้าข่ายต้องตรวจสอบ และเปลี่ยนถุงลมนิรภัย(เฉพาะบางรุ่นที่ผลิตในปี 2000-2011)

1. นิสสัน เซฟิโร่ รุ่นปี 2000- 2002

2. นิสสัน มาร์ช รุ่นปี 2010-2011

3. นิสสัน อัลเมร่า รุ่นปี 2011

4. นิสสัน เอ็กซ์เทรล รุ่นปี 2002-2005

5. นิสสัน ซันนี่ นีโอ รุ่นปี 2000-2006

6. นิสสัน เทียน่า รุ่นปี 2004-2009

7. นิสสัน นาวารา รุ่นปี 2006-2014

8. นิสสัน ทีด้า รุ่นปี 2006-2012

9. นิสสัน ลิวิน่า รุ่นปี 2015

10. นิสสัน เพโทร รุ่นปี 2003