เมื่อวันที่ 8 ก.ย. หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้พยายามเข้าจับกุม นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.นครปฐม ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น รวมทั้งพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต และหลังจากก่อเหตุนายธนัญชัย ได้พยายามหลบหนี ล่าสุดหลบหนีเข้าไปบริเวณโรงเจร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไป แต่นายธนัญชัย มีการต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญดังกล่าว

บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 89/8 หมู่ 7 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ของนายธนัญชัย ในช่วงเช้าวันนี้ พบว่าทางญาติของนายธนัญชัยนั้น กำลังเตรียมตัวที่จะเดินทางไปที่ สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อไปติดต่อเรื่องขอรับศพกลับมาทำพิธีที่วัดหนองกบ

ไอ้หน่องมันยิงของมันเอง! ‘กำนันนก’ ยืนกรานไม่ได้สั่งฆ่า ‘สารวัตรแบงค์’

นางสาววัฒนิกา อายุ 41 ปี ภรรยาของนายธนัญชัย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนกำลังจะเดินทางไปที่ สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อไปติดต่อในเรื่องของคดี ส่วนตัวนั้นไม่ได้ติดใจในการตาย แต่เหตุที่สามีลงมือยิงตำรวจทางหลวงนั้น เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนที่กำนันนก บอกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่องนั้น ตนเองก็พูดอะไรไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาเคยเห็นกำนันนกมาที่บ้าน 2-3 ครั้ง และในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา สามีจะไปที่บ้านของกำนันนกทุกวัน แต่ไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร และเวลากำนันไปไหน สามีก็จะไปกับกำนันทุกครั้ง และก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ส่วนนายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองกบ ซึ่งเดินทางมาที่บ้านของนายธนัญชัย ก็บอกว่ากำลังจะพาญาติของนายธนัญชัยไปที่ สภ.ท่าเรือ ซึ่งไม่เคยทราบมาก่อนว่า นายธนัญชัยมีพฤติกรรมเป็นมือปืน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน 3-4 ปี จะเห็นว่าทำกินปกติ ไม่มีนิสัยอันธพาล เป็นคนยิ้มแย้มยกมือไหว้ทักทายตลอด รู้แต่ว่าไปทำงานคุมงานก่อสร้าง แต่ไม่รู้ว่าไปทำอะไรกับใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ตกใจ ซึ่งเหตุการณ์นั้นโหดร้าย และได้มีการพูดคุยกับทางญาติ ทราบว่าไม่ติดใจอะไร เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็ฟ้องพฤติกรรมของเขาอยู่แล้ว