เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับเรื่องราวร้องเรียนความเดือดร้อนจากชาวบ้าน ซ.บงกช 3 ถนนเลียบคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากที่มีการก่อสร้างทำถนน แต่ภายหลังผู้รับเหมากลับทิ้งขว้าง ไม่มาทำต่อ ทั้งซอยมีแต่หลุมบ่อพัก จนทำชาวบ้านต้องทนทุกข์ เสี่ยงตกไม่เว้นวัน

สำหรับโครงการการทำถนนดังกล่าวนั้น เป็นการจัดสรร “โครงการก่อสร้างถนน พร้อมวางท่อระบายน้ำ” ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ระยะทางรวม ประมาณ 1.1 กิโลเมตร โดยมีระยะเวลาสิ้นสุดโครงการในวันที่ 15 ส.ค. แต่กลับปรากฎว่า ล่าสุดจนถึงวันที่ 8 ก.ย. การทำถนนดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น มีการเทปูนถนนไปแล้วราว 1 ใน 4 ของโครงการ ถนนมีการขุดเจาะเพื่อวางบ่อพักเกิดความเสียหาย ไม่มีการติดสัญลักษณ์แจ้งเตือนอันตราย

นอกจากนี้ ในพื้นที่ที่ยังไม่มีการเทปูน ก็มีการขุดวางแนวท่อโดยไม่มีการปิดปากท่อ ติดสัญลักษณ์แนวกันตก จนชาวบ้านในซอยต้องหาไม้มาปักเพื่อช่วยบอกแนวกันเอง อีกทั้งยังมีการนำพลาสติกมาคลุมบนพื้นถนนที่มีการเททราย โดยคลุมไปบนปากท่อที่ไม่มีการปิดฝา อีกทั้งยังวางเหล็กเส้นเพื่อรอเทปูน แต่กลับปรากฎว่ามีการทิ้งอุปกรณ์และการทำงานไว้เสียอย่างนั้น โดยไม่มีการกลับมาทำถนนต่อแต่อย่างใด จนหลายครั้งที่มีผู้ใช้รถในซอยขับรถตกหลุมจนเกิดความเสียหาย อยู่บนความหวั่นใจว่าเด็กๆในซอยจะวิ่งเล่น หรือตกท่อจนเกิดความอันตรายตามมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ชาวบ้านซอยบงกช 3 ได้มีการส่งเรื่องร้องไปยังแฟนเพจของ “เทศบาลเมืองคลองหลวง” ซึ่งเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียน แต่ปรากฎว่ามีเพียงการกดอ่านของแอดมิน ไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น และเมื่อโทรสอบถามไปยังเบอร์ในข้อความของช่องแชทก็ติดต่อไม่ได้ จนมีการเสิร์จหาข้อมูลและโทรไปยังเบอร์ที่แจ้งไว้ในเว็บไซต์ ปรากฎว่ามีการรับสายและตัดทิ้งทันที ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด..