เรียกได้ว่าทำเอาโซเชียลมีเดียของจีนถึงกับฮือฮา ถึงกับตามหาตัวกันไม่ใช่น้อย ภายหลังจากที่มีภาพของหนุ่มน้อยชาวทิเบตเผยแพร่ออกไป จนสาวน้อย สาวใหญ่ต่าวตกหลุ่มรักไปตามๆกัน

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. แฟนเพจ “ต๋าข่า Daka China” ซึ่งเป็นแฟนเพจที่แนะนำวิธีเที่ยวจีนด้วยตัวเอง บอกพิกัด ที่กิน ที่เที่ยวจากโซเชียลจีน ได้ออกมาเผยคลิปของหนุ่มหล่อคนดังกล่าว พร้อมระบุว่า “หนุ่มทิเบตที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลจีนในช่วงนี้ คือหนุ่มคนนี้ จาซีเจ๋อเวิง Zhā xī zé wēng 扎西泽翁 หรือชื่อเล่น จาปู้ Zhā bù 扎布” ผู้ดูแลจุดชมวิวเก๋อตี่ลามู่ Gé dǐ lā mǔ 格底拉姆 ในอำเภอคังติ้ง kāngdìng shì 康定市 อำเภอเมืองจังหวัดปกครองตนเองกลุ่มชาติพันธุ์ทิเบตกานซึ Gānzī zàngzú zìzhìzhōu 甘孜藏族自治州 มณฑลเสฉวน sìchuān 四川省 ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

จุดชมวิวเก๋อตี่ลามู่ Gé dǐ lā mǔ 格底拉姆 ตั้งอยู่ในเมืองลอยฟ้าคังติง มองเห็นภูเขาได้ 360° มีประภาคารด้านหลังยอดภูเขาเป็นสีทองไม่มีจุดบอดในช่วงพระอาทิตย์ตกและท้องฟ้ายามค่ำคืน สามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากกว่า 5,800 เมตรและเพลิดเพลินกับภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะที่สวยที่สุดในภาคตะวันตก เสฉวน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาโซเชียลไทยต่างพูดถึงกันไม่ใช่น้อย ถึงความหน้าตาดี น่ารักของหนุ่มหล่อคนดังกล่าว อาทิ..
-ตื่นมาก็เจอโพสต์ที่ทำให้วันนี้สดใสเลย
-ชอบทิเบตหนาว ผู้ชายหล่อ
-หล่อโดยธรรมชาติ
-อยากไปเที่ยวทิเบตเลย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ต๋าข่า Daka China