เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา นายสังวร อายุ 61 ปี พี่เขยของ น.ส.สุนัน มารดาของเด็กหญิง 4 ขวบ ที่ กัน จอมพลัง ได้ช่วยชีวิตไว้เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้ตัวเด็กอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ พม. เข้าพบ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อให้ข้อมูลทางคดี เมื่อลุงของเด็ก ระบุว่า หลานสาวเกิดมาปกติ แต่คาดว่าถูกนายส่องศักดิ์ พ่อเด็กทำร้ายร่างกาย ทำให้เด็กมีสภาพปากแหว่ง จมูกขาด และตาบอด ก่อนนำภาพลูกไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อขอรับเงินบริจาค

กัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้พาลุงที่เลี้ยงน้อง 4 ขวบ มาตั้งแต่เกิด เด็กไม่มีการอาการปากแหว่ง จมูกขาดแต่อย่างใด เคยเป็นเด็กปกติ โดยวันที่ตนเข้าไปช่วยน้อง เด็กมีอาการนอนนิ่ง ตามองไม่เห็น พอตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ทำให้เกิดความเชื่อมโยงกับภาพที่มีการโพสต์เปิดรับบริจาค ทำให้เกิดคำถามว่าตั้งใจให้เด็กมีสภาพบาดเจ็บเช่นนั้นหรือไม่ เพื่อที่จะเอาเด็กมาหากินหรือไม่ ตนจึงประสานกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ ทันทีว่าเรื่องนี้จะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ว่าเป็นการกระทำผิดฐานค้ามนุษย์หรือไม่ หากเข้าข่ายต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

นายสังวร กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมา เด็กมีอาการปกติทุกอย่าง ปากก็ดี อวัยวะครบ 32 ประการ สมบูรณ์หมดทุกอย่าง โดย น.ส.สุนัน กับนายส่องศักดิ์ มารับหลานกลับคืนไปตอนอายุประมาณ 2 ขวบ ตอนนั้นตนก็เสียใจ ต่อว่าภรรยาว่าทำไมถึงปล่อยให้หลานไป ด้วยความรักและเอ็นดูหลาน ไม่อยากให้พ่อแม่เขาเอากลับไป แต่เด็กเป็นลูกเขา แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบหรือได้เห็นภาพของหลานอีก กระทั่งมาปรากฏเป็นข่าว ตนเห็นภาพหลานมีอาการปากแหว่ง รู้สึกเสียใจ และตกใจมาก รับทราบข่าวเห็นภาพก็เลยถามกับ น.ส.สุนัน แต่เขาบอกแค่ว่า หลานหกล้มทำให้ปากฉีกขาด ตนเชื่อว่า ทั้งสองคนร่วมกันทำร้ายเด็ก

นายสังวร กล่าวอีกว่า ตนเคยพูดคุยกับนายส่องศักดิ์ เห็นว่าปกติดี เชื่อว่าไม่ได้ป่วยทางจิตแต่อย่างใด แต่เคยได้ยินเขาทะเลาะกับ น.ส.สุนัน มีคนเคยเห็นนายส่องศักดิ์จับ น.ส.สุนัน ใช้เชือกมัดมือสองข้างแขวนไว้กับขื่อบ้าน แล้วใช้ไม้แขวนเสื้อฟาดตี เสียงร้องเจ็บปวดดังไปทั่ว แต่ไม่มีใครเข้าไปห้าม เหตุเกิดที่ จ.กำแพงเพชร ส่วนการทำร้ายร่างกายลูกแล้วเอารูปไปโพสต์ขอรับบริจาคนั้น ตนเห็นว่าเขาตั้งใจเอาลูกไปหากินอย่างแน่นอน ส่วนเด็กที่เสียชีวิตรายอื่น ตนไม่ทราบเรื่องการทำร้ายร่างกายมาก่อน