เมื่อเวลา 11.23 น. วันที่ 24 ก.ย. ร.ต.อ.ธัญญธิดา ปริโยทัย รองสว.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านวัด ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลธาตุ และใกล้เคียง จำนวน 5 คัน ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ชีพ 1669 เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย เป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลัง ต้นเพลิงอยู่ที่บ้านเลขที่ 17 เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณกลางซอย เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านและลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกันเสียหายทั้งหมด 5 หลัง ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้บาดเจ็บและเสียชีวิต คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากการสอบถาม นายธีรวัฒน์ มะลิโรจน์ อายุ 33 ปี เป็นลูกชายบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ไฟได้ลุกไหม้จากห้องนอนภายในบ้านชั้นล่าง จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้.