เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มิชอบรวม 10 คน ว่า ตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้พูดคุยกับนายอนันต์ชัย ต้องไปถามเขาเอง

เมื่อถามว่าแสดงว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายอนันต์ชัย ยื่นร้อง ป.ป.ช. ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า “ผมไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว” 

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องของนายอนันต์ชัย ไปดำเนินการเองใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ใช่ ส่วนกรณีที่มีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไปยื่น ป.ป.ช. เรื่องแต่งตั้ง ผบ.ตร. ด้วยนั้น ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ตนไม่ได้คุย ก็เป็นเรื่องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไป 

เมื่อถามอีกว่าจะต้องมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้นายกฯ ทราบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง 

เมื่อถามอีกว่าเรื่องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอนนี้ถือว่าจบแล้ว และจะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเปิดข้อมูลแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ทำอะไร.