เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ร.ต.ท.วัชรพงศ์ ใจสว่าง รองสว.(สอบสวน) สน.ฉลองกรุง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณเพิงพักเลี้ยงไก่ไม่มีเลขที่ ตรงข้ามหมู่บ้านพฤกษา 70 ถนนเลียบคลองลำกอไผ่ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. รุดไปตรวจสอบพ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ฉลองกรุง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบนายสัญญา แดงทอง อายุ 44 ปี ถูกยิงหน้าอก 1 นัด และ น.ส.นงเยาว์ จันจอม อายุ 41 ปี เพื่อนถูกยิงหลัง 1 นัด ทั้ง 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.ลาดกระบัง และนายสัญญาอาการหนักเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายสัญชาติ จันทิมา อายุ 40 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนั่งดื่มเบียร์กันที่เพิงพักเลี้ยงไก่ที่เกิดเหตุ กับเพื่อนๆ จำนวน 7 คน ขณะนั่งดื่มนายสัญชาติ เดินมาใช้อาวุธปืนยิง 2 นัด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไปด้วยรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ดเอฟเวอเรตซ์ ไม่ทราบสีและทะเบียน

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนร่วมงานกัน ทำงานที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง โดยนายสัญญาและสัญชาติทำหน้าที่ขับรถส่งของ เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องเกี่ยวกับที่จอดรถมาเมื่อหลายเดือนก่อน อาจเป็นมูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องพิสูจน์ทราบข้อมูลอื่นก่อนว่าเป็นสาเหตุดังกล่าวหรือไม่

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง และกก.สส.บก.น.3 ได้จับกุมตัว นายสัญชาติ ได้ที่บ้านของนายสัญชาติ ที่ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ตามหามายจับของศาลอาญามีนบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า ปมของการก่อเหตุมาเรื่องความความขัดแย้งเรื่องเช่าที่ดินจอดรถ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดีต่อไป.