กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษชายตามคำพิพากษาศาลจังหวัดพัทลุง คดีแดงที่ อ.1816/2565 ตามอำนาจศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษา จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มรับโทษเมื่อ 11 มกราคม 2565 ต่อมาย้ายมารับโทษในเรือนจำความมั่นคงสูง ณ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เมื่อเจ็บป่วย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และหลบหนีไป เมื่อ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 01.00 น.

และเบื้องต้น พบว่าคนที่มารับชื่อนายเฉลิมพงษ์ อายุ 35 ปี และนายจักรี อายุ 41 ปี โดยนายจักรีนั่งรอในรถ ก่อนที่เสี่ยแป้งจะขึ้นรถกระบะสี่ประตูสีขาว หลบหนีไป มีรถยนต์ทั้งหมด 3 คัน ใช้ในการหลบหนี ประกอบด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสีขาว รถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว และรถยนต์เก๋งฮอนด้า รุ่นซีวิคสีดำ

จ่อจู่โจมซุ้มพัทลุง ‘เสี่ยแป้ง-พวก’ กบดาน หากต่อสู้ขัดขวางเจอ ‘จับตาย’

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มีนายเฉลิมพงษ์ ฤทธิรงค์ อายุ 37 ปี พร้อมญาติ เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เป็นหลักฐาน ว่าตามที่โซเชียลงภาพตนไปช่วยเหลือนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้งนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีเสี่ยแป้งแต่อย่างใด โดยวันเกิดเหตุ ตนอยู่บ้านที่จังหวัดพัทลุง แต่ยอมรับว่ารู้จักเสี่ยแป้ง ก่อนที่เสี่ยแป้ง จะถูกจับ

ต่อมาทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.นครศรีธรรมราช ก็มาพูดคุยทำความเข้าใจกับนายเฉลิมพงษ์ ว่าตำรวจไม่มีการออกหมายจับ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด พร้อมให้ความเป็นธรรมกับนายเฉลิมพงษ์