จากกรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 และถูกย้ายพฤติการณ์มาจากเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 66 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา นายเชาวลิต ได้ถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่กลับมีอาการวูบหมดสติและขาอ่อนแรง แพทย์จึงอนุญาตให้แอดมิตที่โรงพยาบาล ก่อนเตรียมส่งกลับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในเช้าวันที่ 21 ต.ค. แต่นายเชาวลิต ได้อาศัยจังหวะที่ 2 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไม่อยู่เฝ้าหน้าห้องผู้ป่วย ก่อเหตุใช้กุญแจสะเดาะตรวนในเวลา 01.00 น. และได้หลบหนีไปพร้อมกับผู้ช่วยเหลืออีก 3 ราย ที่มีการเตรียมรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กจ 9049 พัทลุง ก่อนพาขับออกจากพื้นที่โรงพยาบาลเพื่อหนีการควบคุมตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามตัว ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 ยังคงระดมกำลังไล่ล่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ในพื้นที่ที่คาดว่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ พร้อมเร่งเช็กวงจรปิดดูเส้นทางหลบหนี สอบสวนคนใกล้ชนิดเพื่อหาข้อมูลเชิงลึก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด จะถูกจับเข้าเรือนจำ ปรากฏว่ามีทรัพย์สินมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ ปปง. ได้อายัดทรัพย์สินของ เสี่ยแป้ง ที่ จ.สงขลา หลังนำเอาไปฝากไว้กับคนใกล้ชิด

ขณะที่มีรายงานข่าวจากทีมสืบว่า ตลอดระยะเวลาที่ เสี่ยแป้ง วางแผนหลบหนี ได้มีการหยิบเอาเงินที่ถูกอายัดไว้กว่า 100 ล้าน ออกมาล่อกับทีมงาน เพื่อให้ร่วมวางแผนช่วยเหลืออีกด้วย.